Hiệu ứng hình ảnh 3D đã không còn quá xa lạ với khán giả, đặc biệt là những nguời đam mê điện ảnh. Các nhà artists CG đang ngày càng thích ứng với công nghệ VR và 360 độ. Cinema 4D đã trở thành một phần của mô hình hóa và hoạt hình 3D. Cho phép tạo ra và hiển thị nội dung ảo thực. Công nghệ Cinema 4D đã được các nhà làm phim và khán giả công nhận với những đóng góp trong Extravaganza.
Đạo diễn Ethan Shaftel và nhà thiết kế hoạt hình Frank Stringini gần đây đã dựa vào Cinema 4D và plugin CV-VR Cam để làm phim VR Extravaganza. Extravaganza pha trộn hoạt hình 3D và cảnh quay live-action diễn tả những hình ảnh châm biếm gây cười cho khán thính giả.
Xem trailer Extravaganza
Để thự hiện các cảnh video 360 trong VR, Shaftel và Stringini đã bắt đầu thử nghiệm các hình ảnh tĩnh VR trong Cinema 4D dưới dạng các khối và hình dạng đơn giản. Sau đó xuất ra bằng cách sử dụng plugin CV-VR Cam để có thể xem trong headsets VR. Vì Plugin cho phép hiển thị hình ảnh lập thể 360 độ của Cinema 4D.
Shaftel thực hiện các giai đoạn viết, thiết kế đều sử dụng các bức ảnh VR để mô phỏng nội dung hoàn chỉnh. Khi mọi thứ dần chuyển sang hoạt hình 3D, Shaftel sử dụng công cụ Point Level Morph của Cinema 4D để tạo thêm hình ảnh như: balloons, ballerinas, …
Extravaganza ra mắt tại Immersive Virtual Arcade vào đầu năm nay. Với những phản hồi tích cực từ phía khán giả, các nhà làm phim đang dần hoàn thiện phiên bản cuối cùng cùng với các công cụ VR trong Cinema 4D.
Thông tin chi tiết về CINEMA 4D, truy cập vào CINEMA 4D Landing Page