Hà Nội: (024) 32 028 112 - Hồ Chí Minh: (028) 36 229 885 sales@pacisoft.com

Cách Wasabi đảm bảo tính bảo mật và độ tin cậy cho nhu cầu lưu trữ đám mây của bạn

May 30, 2024 | Backup, Tin sản phẩm

Lưu trữ đám mây là một cách thuận tiện và tiết kiệm chi phí để lưu trữ và truy cập dữ liệu của bạn từ mọi nơi, mọi lúc. Tuy nhiên, không phải tất cả các dịch vụ lưu trữ đám mây đều được tạo ra như nhau. Một số có thể ảnh hưởng đến tính bảo mật, độ tin cậy hoặc hiệu suất, điều này có thể khiến doanh nghiệp của bạn gặp rủi ro và kém hiệu quả. Đó là lý do tại sao bạn cần một dịch vụ lưu trữ đám mây cung cấp các tính năng bảo mật mạnh mẽ, độ tin cậy cao và hiệu suất nhanh mà không tốn quá nhiều chi phí.

Đó là lúc Wasabi xuất hiện. Wasabi là dịch vụ lưu trữ đám mây cung cấp khả năng bảo mật cấp doanh nghiệp, độ bền và tốc độ cực nhanh với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ so với các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây khác. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách Wasabi đảm bảo tính bảo mật và độ tin cậy cho nhu cầu lưu trữ đám mây của bạn cũng như cách nó giải quyết các điểm yếu và mối quan tâm chung của doanh nghiệp.

Tổng quan về Wasabi

Wasabi là dịch vụ lưu trữ đám mây cung cấp tính năng lưu trữ nóng, nghĩa là bạn có thể lưu trữ và truy xuất bất kỳ lượng dữ liệu nào vào bất kỳ lúc nào mà không ảnh hưởng đến tốc độ hoặc hiệu suất. Wasabi khẳng định rằng nó nhanh hơn Amazon S3, nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây hàng đầu, đồng thời cung cấp cùng mức độ bảo mật và độ tin cậy nhưng ở mức giá thấp hơn nhiều.

Wasabi chỉ tính phí 5,99 USD mỗi terabyte mỗi tháng và không tính thêm phí cho các yêu cầu đầu ra hoặc API. Điều này có nghĩa là bạn có thể tiết kiệm tới 80% chi phí lưu trữ đám mây so với Amazon S3 hoặc các nhà cung cấp lưu trữ đám mây khác tính phí thêm cho hoạt động hoặc truyền dữ liệu.

>> Dịch vụ lưu trữ đám mây Wasabi là gì? Làm thế nào để tiết kiệm chi phí lưu trữ trên đám mây

Một số sản phẩm nổi bật của Wasabi

Wasabi Hot Cloud Storage: là giải pháp lưu trữ đối tượng đám mây đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Chỉ có một tầng lưu trữ với độ trễ thấp, bảo mật cao, nhanh bằng hoặc nhanh hơn so với các tầng truy cập thường xuyên đắt nhất của các dịch vụ lưu trữ đám mây lớn.

Wasabi Surveillance Cloud: là một gói tích hợp phần mềm cầu nối WSC của chúng tôi với một gói đăng ký lưu trữ đám mây nóng Wasabi. Người dùng của mọi hệ thống quản lý video (VMS) lớn hiện nay có thể chuyển dữ liệu giám sát video từ môi trường lưu trữ cục bộ lên đám mây mà không cần thay đổi hoạt động hiện tại.

Wasabi AiR: là dịch vụ lưu trữ đối tượng trên đám mây được tích hợp với chỉ mục tự động tạo có thể tìm kiếm. Nó kết hợp lưu trữ đám mây nóng hiệu suất cao của chúng tôi với tính năng tự động gắn thẻ siêu dữ liệu bằng trí tuệ nhân tạo, phiên âm đa ngôn ngữ và giao diện tìm kiếm để dễ dàng tìm và truy cập nội dung của bạn ngay lập tức.

Wasabi Cloud NAS: là giải pháp lưu trữ gắn mạng trên đám mây nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm chi phí. Kết nối nó với hệ thống NAS, SAN hoặc DAS hiện có của bạn để tự động chuyển dữ liệu ít sử dụng (hoặc bất kỳ dữ liệu nào) sang dịch vụ lưu trữ đám mây nóng với chi phí thấp của Wasabi. Sử dụng nó để giải phóng dung lượng máy chủ trong khi dữ liệu của bạn vẫn có sẵn và truy cập được trong vòng vài mili giây.

Dữ liệu của bạn được Wasabi bảo mật như thế nào?

Wasabi được bảo mật theo mặc định và tất cả dữ liệu được lưu trữ trong bộ lưu trữ đám mây nóng Wasabi luôn được mã hóa ở trạng thái lưu trữ (ngay cả khi dữ liệu đã được ứng dụng lưu trữ mã hóa trước khi gửi đến Wasabi).

Wasabi tuân theo các mô hình bảo mật và phương pháp thiết kế bảo mật tốt nhất trong ngành. Ví dụ về các tính năng bảo mật của Wasabi bao gồm:

  • HTTPS được hỗ trợ để tải lên/tải xuống dữ liệu một cách an toàn
  • Nhóm chỉ có thể được truy cập bởi người tạo nhóm và đối tượng
  • Wasabi hỗ trợ xác thực người dùng để kiểm soát quyền truy cập dữ liệu
  • Các cơ chế kiểm soát truy cập như chính sách nhóm và Danh sách kiểm soát truy cập (ACL) có thể được sử dụng để cấp quyền có chọn lọc cho người dùng và nhóm người dùng

Phần mềm hệ thống Wasabi luôn mã hóa dữ liệu đối tượng trước khi ghi vào ổ đĩa. Mã hóa được thực hiện bằng cách sử dụng một khóa AES256-bit có thể được cung cấp theo hai phương pháp khác nhau:

  • Nếu ứng dụng S3 client cung cấp một khóa mã hóa trong yêu cầu REST PUT Object Data S3 (phương pháp SSE-C được mô tả ở đây), thì khóa đó được sử dụng để mã hóa dữ liệu đối tượng trước khi ghi vào ổ đĩa. Sau khi hoạt động PUT Object được hoàn thành, khóa được hủy bỏ. Ứng dụng S3 client phải cung cấp cùng một khóa mã hóa trong yêu cầu REST GET Object S3 để truy cập dữ liệu. Phần mềm hệ thống Wasabi không giữ lại bản sao của khóa mã hóa và nó chỉ được lưu trữ tạm thời trong bộ nhớ trong khi đối tượng đang được mã hóa. Cách hoạt động của SSE-C với Wasabi cũng được minh họa trong tài liệu này.
  • Nếu không có khóa nào được cung cấp bởi ứng dụng S3 client (nghĩa là SSE-C không được sử dụng), thì một khóa AES256-bit ngẫu nhiên được tạo bằng cách sử dụng một quy trình ngẫu nhiên mật mã trong phần mềm Wasabi. Một khóa AES-256 bit khác nhau được tạo ra cho mỗi đối tượng được lưu trữ trong hệ thống. Khóa này được lưu trữ trong lớp dữ liệu bảo mật của hệ thống Wasabi (cho đến khi bạn xóa đối tượng đó) và được sử dụng lại để giải mã khi bạn thực hiện cuộc gọi GET cho đối tượng của mình, và từ đó bạn nhận lại cùng dữ liệu ở định dạng cố định của mình.

Kết luận

Wasabi bảo vệ dữ liệu của bạn với nhiều lớp bảo mật như mã hóa, xác thực, kiểm soát truy cập và ghi nhật ký kiểm tra. Wasabi mã hóa dữ liệu của bạn khi lưu trữ và khi truyền tải, sử dụng các giao thức AES-256 và SSL/TLS. Wasabi cũng hỗ trợ các chính sách truy cập dựa trên người dùng và dựa trên bucket, cho phép bạn kiểm soát ai có thể truy cập dữ liệu của bạn và họ có thể làm gì với dữ liệu đó. Wasabi còn theo dõi tất cả các hành động được thực hiện trên dữ liệu của bạn và cung cấp cho bạn các nhật ký và báo cáo chi tiết. Wasabi tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định của ngành như HIPAA, GDPR, PCI-DSS và nhiều hơn nữa. Cho dù bạn cần lưu trữ dữ liệu nhạy cảm như thông tin cá nhân, hồ sơ y tế hay các giao dịch tài chính, Wasabi có thể giúp bạn với tính bảo mật mạnh mẽ và tuân thủ của mình.

Đại lý phân phối Wasabi bản quyền

PACISOFT có hơn 12 năm cung cấp bản quyền phần mềm cho hàng ngàn doanh nghiệp vừa và lớn tại Việt Nam. Suốt nhiều năm liền, chúng tôi giữ vị thế tiên phong trong ngành phân phối phần mềm với sự sáng tạo dẫn đầu. Danh mục sản phẩm với hơn 10,000 mặt hàng phần mềm, phần cứng chất lượng và phổ biến. Khách hàng mua hàng qua PACISOFT ngoài sự đa dạng về phần mềm (nổi tiếng với bất kỳ phần mềm nào cũng có bán) còn về mặt thương hiệu và uy tín, sự hỗ trợ chu đáo và chăm sóc khách hàng tận tâm. Với gần 50 nhân sự hai đầu Nam – Bắc, xét về thị phần cho Khách hàng DN và Đại lý, PACISOFT hiện là số ít nhà cung cấp bản quyền phần mềm lớn nhất tại Việt Nam giúp bạn thực hiện việc đầu tư CNTT chất lượng và hợp thức hóa bản quyền, đồng thời quản lý tài sản kỹ thuật số tập trung tránh phân tán.

» Xem lý do chọn PACISOFT
» Tại sao nên mua phần mềm qua PACISOFT

Liên hệ mua Veeam bản quyền

  •  (024) 32 028 112 | (028) 36 229 885
  • sales@pacisoft.com
  • Chat với chuyên viên tư vấn Online
  • www.PACISOFT.vn/lien-he  • www.PACISOFT.com

Việc mua trực tiếp tại PACISOFT sẽ giúp khách hàng nhận các lợi ích bao gồm:

  • Bản quyền chính hãng
  • Không rủi ro về mặt pháp lý vi phạm sở hữu trí tuệ
  • Bản quyền được bảo vệ, bảo lưu và khôi phục khi thất lạc hoặc gặp sự cố
  • Được kết nối để hãng hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng
  • Có hóa đơn GTGT đầy đủ hợp pháp, hợp lệ
  • Chi phí được đưa vào công ty hợp lý theo sổ sách kế toán
  • Sử dụng bản quyền giúp nhân viên làm việc an tâm, thoải mái và hạnh phúc hơn.
  • Hiệu suất máy tính khi sử dụng phần mềm chính hãng sẽ ổn định, mượt mà do không bị thay đổi core sản phẩm
  • Tránh mã độc, virus, trojan, phần mềm độc hại.. đánh cắp thông tin hoặc xung đột phần mềm, phần cứng
  • Sử dụng bản quyền sẽ tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp và thương hiệu công ty vượt trội hơn so với các công ty cùng ngành hoặc đối thủ

PACISOFT – Nhà cung cấp Phần mềm bản quyền hàng đầu VN

Nhanh tay đăng ký thông tin quan trọng & khuyến mãi có chọn lọc để nhận ưu đãi giới hạn

lên đến 29%