Hà Nội: (024) 32 028 112 - Hồ Chí Minh: (028) 36 229 885 sales@pacisoft.com

Copilot in PowerPoint | Xây dựng bài thuyết trình ấn tượng với Microsoft AI

May 28, 2024 | Microsoft, Tin sản phẩm

Copilot in PowerPoint của Microsoft là một trợ lý hỗ trợ AI được tích hợp hoàn toàn vào PowerPoint, cung cấp các tính năng nâng cao giúp đơn giản hóa và nâng cao quy trình thiết kế slide thuyết trình cho mọi doanh nghiệp. Vậy AI trong Copilot hỗ trợ người dùng nâng cao hiệu suất làm việc như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ về phương thức hoạt động và cách tận dụng tối đa Copilot trong Microsoft PowerPoint.

Microsoft Copilot là gì

Về cơ bản, Microsoft Copilot là một tính năng hỗ trợ AI, giúp tăng cường tương tác giữa con người và máy tính. Microsoft Copilot đóng vai trò như là một trợ lý AI tổng quát do Microsoft xây dựng và đưa vào nhiều sản phẩm khác nhau, chẳng hạn như Microsoft Word, Microsoft Teams và Excel,…

Có thể nói, Microsoft Copilot bản quyền gần giống với các chatbot mà bạn đang sử dụng trong Bing và ChatGPT nhưng được cải tiến với công nghệ AI thế hệ mới và người dùng hoàn toàn có thể ra lệnh cho Copilot làm việc.

Trong các ứng dụng Microsoft 365 hay trên bất kỳ nền tảng nào khác, Microsoft Copilot mang lại các tính năng thông minh và tạo nhắc nhở tự động. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa các mô hình nền tảng và các công nghệ độc quyền của Microsoft trên cùng một hệ thống cơ bản, giúp bạn truy nhập, sử dụng và quản lý dữ liệu doanh nghiệp của mình một cách an toàn.

Copilot in PowerPoint – Copilot hoạt động trong PowerPoint như thế nào?

Copilot trong PowerPoint kết hợp sức mạnh của các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) với chức năng PowerPoint để soạn thảo chỉnh sửa và nâng cao bản trình bày trong thời gian thực. Copilot in PowerPoint cũng có thể hỗ trợ tóm tắt nội dung và tối ưu hóa trình chiếu.

Copilot in PowerPoint của Microsoft tích hợp hoàn toàn vào PowerPoint, cung cấp các tính năng nâng cao giúp đơn giản hóa và nâng cao quy trình thiết kế bản trình bày.

  • Cải thiện bản trình bày với AI: Copilot của Microsoft sử dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ người dùng trong việc tạo bản trình bày PowerPoint. Copilot in PowerPoint phân tích nội dung một cách thông minh, đề xuất thiết kế, bố cục và chủ đề phù hợp với chủ đề bài thuyết trình của bạn.
  • Các chức năng cơ bản: Copilot in PowerPoint bao gồm tạo bản trình bày từ các tài liệu hiện có, đề xuất bố cục và thiết kế, sắp xếp nội dung trực quan tổng thể của các trang trình bày.
  • Giao diện thân thiện với người dùng: Được thiết kế với giao diện thân thiện với người dùng, Copilot cho phép mọi người dùng đều có thể tạo các bài thuyết trình chuyên nghiệp và hấp dẫn.

Bạn có thể yêu cầu Copilot tạo bản trình bày dựa trên một chủ đề cụ thể hoặc tóm tắt bản trình bày hiện có. Copilot in PowerPoint cũng có thể cơ cấu lại các slide của bạn để tạo sự liền mạch. Ngoài ra, tính anngw này của Microsoft còn có thể triển khai thương hiệu doanh nghiệp vào mọi bài thuyết trình để bạn có thể trình bày một hình ảnh nhất quán với khách hàng và các bên liên quan.

copilot in powerpoint

Giống như các phiên bản khác của Copilot, Copilot in PowerPoint có thể lấy thông tin từ các tài nguyên Microsoft khác của bạn, chẳng hạn như tệp OneDrive hoặc Tài liệu Word. Điều này giúp người dùng tiết kiệm thời gian tìm kiếm lại các tệp thông tin. Ngoài ra, với hỗ trợ từ AI, Copilot cũng sẽ đề xuất hướng dẫn thêm về bố cục, hình ảnh, biểu tượng thích hợp để thêm vào bản thuyết trình PowerPoint.

» Microsoft 365 Copilot – Sẽ thế nào nếu Microsoft ứng dụng AI vào bộ Office 365?

Một số ưu điểm của Copilot in PowerPoint của Microsoft

Copilot in PowerPoint giúp người dùng doanh nghiệp tạo nên những bài thuyết trình ấn tượng và đầy đủ thông tin chính xác nhất chỉ trong vòng vài phút.

  • Copilot giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất công việc bằng cách tạo bản thảo nháp cho bài thuyết trình, bao gồm thêm các tài liệu, đồ họa và hoạt ảnh quan trọng vào slide.
  • Tăng sự sáng tạo của bạn bằng cách cung cấp và đề xuất các tùy chọn thiết kế khác nhau tùy thuộc vào nội dung, ngữ cảnh, dự án và sở thích.
  • Copilot in PowerPoint cải thiện khả năng thuyết trình của bạn bằng cách đưa ra nhận xét và đề xuất cách cải thiện, tăng hiệu quả công việc.

Ví dụ: bạn có thể yêu cầu Copilot in PowerPoint “tạo hình ảnh đen trắng của bảng thông báo với các ghi chú dán và bưu thiếp theo phong cách nghệ thuật” và hình ảnh sẽ xuất hiện trong PowerPoint ngay lập tức.

copilot in powerpoint generate

Hoặc nếu bạn đang làm bài thuyết trình, bạn muốn thêm các slide để giới thiệu về chủ đề của mình. Chỉ cần nhập lệnh yêu cầu Copilot thêm một slide về chủ đề, Slide sẽ xuất hiện trong PowerPoint ngay lập tức.

 

Chi tiết cách sử dụng Copilot in PowerPoint

Để bật và sử dụng Copilot in PowerPoint, xem hướng dẫn chi tiết từng bước dưới đây:

Bước 1: Đảm bảo doanh nghiệp của bạn đã đăng ký Microsoft 365 hợp lệ và cài đặt phiên bản PowerPoint mới nhất trên thiết bị của mình.

Bước 2: Mở PowerPoint và tìm biểu tượng Copilot ở góc trên cùng bên phải.

Copilot in PowerPoint huong dan

Bước 3: Click vào biểu tượng Copilot để kích hoạt tính năng và truy cập vào khung chat Copilot.

Copilot in PowerPoint huong dan 1

Bước 4: Nhập prompt – gợi ý hoặc dàn ý ngắn gọn cho bài thuyết trình của bạn vào hộp trò chuyện Copilot.

Copilot in PowerPoint huong dan 2

Bước 5: Copilot sẽ tạo bản draft ban đầu cho bài thuyết trình của bạn, tùy chọn chỉnh sửa nội dung hoặc thêm ý tưởng để hoàn chỉnh bài thuyết trình.

Copilot in PowerPoint huong dan 3

Với Copilot in PowerPoint, bạn hoàn toàn có thể nâng cao hiệu suất làm việc của mình với sự hỗ trợ của AI trong các tác vụ thường gặp như:

  • Tạo bản thuyết trình mới bằng cách đưa cho Copilot các gợi ý về nội dung bạn muốn có.
  • Tạo bản trình bày dựa trên nội dung của tài liệu Word hiện có. Tính năng này chỉ sẵn dùng cho người dùng được cấp phép với Copilot cho Microsoft 365.
  • Copilot có thể tóm tắt bài thuyết trình thông qua giao diện trò chuyện.
  • Cung cấp câu trả lời cho câu hỏi của bạn dựa trên nội dung trong bài thuyết trình.

Các mẫu prompt – lời gợi ý mẫu trong Copilot in PowerPoint

copilot in powerpoint prompt

THÊM COPILOT VÀO GÓI MICROSOFT CỦA BẠN

 

Đăng nhập để thêm Copilot vào gói Microsoft 365 dành cho doanh nghiệp hiện có của bạn.

Nếu bạn hiện chưa là khách hàng, hãy mua gói Microsoft 365 để bắt đầu.

 

Hướng dẫn mua và gia hạn Microsoft 365 bản quyền cho doanh nghiệp SME
So sánh các gói Microsoft Copilot

Xem thêm tính năng vượt trội khác của Copilot trong các ứng dụng của Microsoft 365

» Copilot in Word
» Copilot in Excel
» Copilot in Teams
» Copilot in Outlook
» Copilot in PowerPoint
» Copilot in Forms

Mua Copilot in Outlook bản quyền cho doanh nghiệp ngay hôm nay

PACISOFT tự hào khi là một trong số những nhà phân phối ĐẦU TIÊN tại thị trường APAC (Việt NAM) cung cấp sản phẩm Microsoft Copilot for Microsoft 365 bản quyền, chính hãng với mức giá ưu đãi. ĐỪNG CHẦN CHỪ! Để lại thông tin để nhận BÁO GIÁ ngay nếu bạn đang tham khảo gói sản phẩm Microsoft Copilot để nâng cao hiệu suất cho doanh nghiệp.

Copilot in PowerPoint là một giải pháp được tích hợp trong gói sản phẩm Copilot Pro và Copilot for Microsoft 365 (gói dành riêng cho doanh nghiệp), Nếu bạn là doanh nghiệp đang muốn trải nghiệm trọn vẹn những tính năng độc đáo của Copilot in PowerPoint ngay hôm nay, hãy nhanh tay liên hệ Pacisoft. Tại đây chúng tôi có cung cấp bản quyền Microsoft, chính hãng, giá cả tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Nhận báo giá ngay

Tại Việt Nam, PACISOFT vinh hạnh khi là một trong những Solutions Partner đầu tiên, phân phối chính hãng các sản phẩm phần mềm Microsoft bản quyền. Doanh nghiệp có hơn 14 năm kinh nghiệm cung cấp bản quyền phần mềm, thiết bị CNTT và dịch vụ IT cho hàng ngàn doanh nghiệp vừa và lớn tại Việt Nam. Bất kì sản phẩm bản quyền nào từ Microsoft từ hệ điều hành – hệ thống – ảo hóa đến các ứng dụng văn phòng hay các giải pháp dành riêng cho doanh nghiệp mọi kích thước, quý khách hàng đều có thể dễ dàng tìm thấy tại PACISOFT

Khám phá cửa hàng sản phẩm/dịch vụ Microsoft bản quyền tại Store Microsoft trong danh mục Hệ thống – Hệ điều hành, Văn phòng – Tiện íchỨng dụng trực tuyếnBảo mật, Công cụ phát triển

» Xem lý do chọn PACISOFT
» Tại sao nên mua hàng tại PACISOFT
» Xem các bài viết về phần mềm Microsoft

Với nội dung bài viết trên đây, Pacisoft hi vọng có thể phần nào hiểu rõ hơn về tổng quan Microsoft 365 Copilot. Liên hệ Pacisoft để được tư vấn nhiệt tình nhất.

  •  (024) 32 028 112 | (028) 36 229 885
  • sales@pacisoft.com
  • Chat với chuyên viên tư vấn Online
  • www.PACISOFT.vn/lien-he
  • www.PACISOFT.com

Tìm hiểu thêm sản phẩm Microsoft bản quyền

Nhanh tay đăng ký thông tin quan trọng & khuyến mãi có chọn lọc để nhận ưu đãi giới hạn

lên đến 29%