Hà Nội: (024) 32 028 112 - Hồ Chí Minh: (028) 36 229 885 sales@pacisoft.com

Giới thiệu Microsoft Sentinel bản quyền – Giải pháp SIEM toàn diện từ Microsoft

Aug 26, 2024 | Microsoft, Tin sản phẩm

Trong bối cảnh an ninh mạng ngày càng trở nên phức tạp và thách thức, việc bảo vệ dữ liệu và hệ thống của doanh nghiệp là yếu tố sống còn. Microsoft Sentinel bản quyền ra đời như một giải pháp bảo mật toàn diện, kết hợp giữa khả năng quản lý thông tin và sự kiện bảo mật (SIEM) với tự động hóa, phối hợp và phản ứng bảo mật (SOAR). Không chỉ giúp phát hiện, điều tra và phản ứng với các mối đe dọa, Microsoft Sentinel còn tích hợp mạnh mẽ với hệ sinh thái Microsoft, mang đến sự an tâm tuyệt đối cho doanh nghiệp trong việc duy trì an ninh mạng.

Đừng bỏ lỡ cơ hội nâng cao bảo mật cho doanh nghiệp! Theo dõi bài viết để cùng Pacisoft tìm hiểu chi tiết về Microsoft Sentinel bản quyền và cách giải pháp này có thể giúp bạn bảo vệ hệ thống của mình một cách hiệu quả nhất.

Microsoft Sentinel là gì?

Microsoft Sentinel bản quyền là một giải pháp quản lý thông tin và sự kiện bảo mật (SIEM) trên nền tảng đám mây, có khả năng mở rộng và cung cấp giải pháp thông minh, toàn diện cho SIEM cũng như tự động hóa, phối hợp và phản ứng bảo mật (SOAR). Microsoft Sentinel cung cấp khả năng phát hiện, điều tra, phản ứng với các mối đe dọa mạng, và săn tìm mối đe dọa chủ động, với tầm nhìn bao quát toàn bộ doanh nghiệp của bạn.

Microsoft Sentinel cũng tích hợp một cách tự nhiên các dịch vụ Azure đã được chứng minh, như Log Analytics và Logic Apps, và tăng cường việc điều tra và phát hiện với AI. Nó sử dụng cả luồng thông tin đe dọa của Microsoft và cũng cho phép bạn tích hợp thông tin đe dọa của riêng mình.

Sử dụng Microsoft Sentinel để giảm bớt áp lực từ các cuộc tấn công ngày càng tinh vi, số lượng cảnh báo ngày càng tăng, và thời gian giải quyết kéo dài. Bài viết này nêu bật các khả năng chính của Microsoft Sentinel.

Lưu ý quan trọng:
Microsoft Sentinel hiện đã sẵn sàng trong nền tảng vận hành bảo mật hợp nhất của Microsoft trên cổng Microsoft Defender. Microsoft Sentinel kế thừa các quy trình chống giả mạo và không thể thay đổi của Azure Monitor. Trong khi Azure Monitor là một nền tảng dữ liệu chỉ có thể thêm, nó bao gồm các điều khoản để xóa dữ liệu nhằm mục đích tuân thủ.

Dịch vụ này hỗ trợ Azure Lighthouse, cho phép các nhà cung cấp dịch vụ đăng nhập vào tenant của họ để quản lý các subscription và nhóm tài nguyên mà khách hàng đã ủy quyền.

Tính năng nổi bật

Kích hoạt nội dung bảo mật tích hợp sẵn

Microsoft Sentinel bản quyền cung cấp nội dung bảo mật được đóng gói trong các giải pháp SIEM, cho phép bạn thu thập dữ liệu, giám sát, cảnh báo, săn tìm, điều tra, phản ứng và kết nối với các sản phẩm, nền tảng, và dịch vụ khác nhau.

AZURE PORTAL
DEFENDER PORTAL

Thu thập dữ liệu ở quy mô lớn

Microsoft Sentinel thu thập dữ liệu từ tất cả người dùng, thiết bị, ứng dụng và cơ sở hạ tầng, cả trên hạ tầng nội bộ và trong nhiều đám mây.

AZURE PORTAL
DEFENDER PORTAL

 

Bảng sau đây nêu bật các khả năng chính của Microsoft Sentinel trong việc thu thập dữ liệu.

Khả năng
Mô tả
Bộ kết nối dữ liệu có sẵn Nhiều bộ kết nối được đóng gói với các giải pháp SIEM cho Microsoft Sentinel và cung cấp tích hợp theo thời gian thực. Các bộ kết nối này bao gồm các nguồn Microsoft và các nguồn Azure như Microsoft Entra ID, Azure Activity, Azure Storage, v.v.
Các bộ kết nối có sẵn cũng khả dụng cho các hệ sinh thái ứng dụng và bảo mật rộng hơn cho các giải pháp không phải của Microsoft. Bạn cũng có thể sử dụng định dạng sự kiện chung, Syslog hoặc REST-API để kết nối các nguồn dữ liệu của mình với Microsoft Sentinel.
Đầu nối tùy chỉnh Microsoft Sentinel hỗ trợ thu thập dữ liệu từ một số nguồn mà không cần trình kết nối chuyên dụng. Nếu bạn không thể kết nối nguồn dữ liệu của mình với Microsoft Sentinel bằng giải pháp hiện có, hãy tạo trình kết nối nguồn dữ liệu của riêng bạn.
Chuẩn hóa dữ liệu Microsoft Sentinel sử dụng cả chuẩn hóa thời gian truy vấn và thời gian thu thập để chuyển đổi nhiều nguồn khác nhau thành dạng xem chuẩn hóa thống nhất.

Phát hiện các mối đe dọa

Microsoft Sentinel bản quyền giúp phát hiện các mối đe dọa chưa được phát hiện trước đây và giảm thiểu các cảnh báo sai, sử dụng phân tích và thông tin đe dọa mạnh mẽ của Microsoft.

AZURE PORTAL
DEFENDER PORTAL

Điều tra các mối đe dọa

Microsoft Sentinel cho phép điều tra các mối đe dọa bằng trí tuệ nhân tạo và săn tìm các hoạt động đáng ngờ ở quy mô lớn, tận dụng nhiều năm kinh nghiệm về an ninh mạng của Microsoft.

Tính năng Mô tả
Incidents (Sự cố) Các công cụ điều tra chuyên sâu của Microsoft Sentinel giúp bạn hiểu rõ phạm vi và xác định nguyên nhân gốc rễ của mối đe dọa bảo mật tiềm ẩn. Bạn có thể chọn một thực thể trên biểu đồ tương tác để đặt các câu hỏi cụ thể, sau đó điều tra sâu vào thực thể đó và các kết nối của nó để tìm ra nguyên nhân gốc rễ của mối đe dọa.
Hunts (Săn tìm mối đe dọa) Công cụ tìm kiếm và truy vấn mạnh mẽ của Microsoft Sentinel, dựa trên khung MITRE, cho phép bạn chủ động săn tìm các mối đe dọa bảo mật trên các nguồn dữ liệu của tổ chức trước khi có cảnh báo được kích hoạt. Tạo các quy tắc phát hiện tùy chỉnh dựa trên truy vấn săn tìm của bạn, sau đó chuyển những thông tin chi tiết này thành cảnh báo cho nhóm phản hồi sự cố bảo mật của bạn.
Notebooks (Sổ tay) Microsoft Sentinel hỗ trợ sổ tay Jupyter trong các không gian làm việc Azure Machine Learning, bao gồm các thư viện đầy đủ cho máy học, trực quan hóa và phân tích dữ liệu. Sử dụng sổ tay trong Microsoft Sentinel để mở rộng phạm vi những gì bạn có thể thực hiện với dữ liệu của Microsoft Sentinel. Ví dụ: – Thực hiện các phân tích không có sẵn trong Microsoft Sentinel, chẳng hạn như một số tính năng máy học Python. – Tạo các biểu đồ dữ liệu không có sẵn trong Microsoft Sentinel, chẳng hạn như các dòng thời gian tùy chỉnh và cây quy trình. – Tích hợp các nguồn dữ liệu bên ngoài Microsoft Sentinel, chẳng hạn như một tập dữ liệu tại chỗ.

Phản ứng nhanh với sự cố

Tự động hóa các nhiệm vụ thường xuyên của bạn và đơn giản hóa việc điều phối bảo mật với các playbooks tích hợp cùng các dịch vụ Azure và công cụ hiện có của bạn. Microsoft Sentinel cung cấp một kiến trúc tự động hóa và điều phối có khả năng mở rộng cao, cho phép tự động hóa quy mô lớn khi có các công nghệ và mối đe dọa mới xuất hiện.

Playbooks trong Microsoft Sentinel được xây dựng dựa trên các quy trình công việc trong Azure Logic Apps. Ví dụ: nếu bạn sử dụng hệ thống quản lý vé ServiceNow, bạn có thể sử dụng Azure Logic Apps để tự động hóa quy trình công việc của mình và mở một vé trong ServiceNow mỗi khi có cảnh báo hoặc sự cố được tạo ra.

Tính năng Mô tả
Automation rules (Quy tắc tự động hóa) Quản lý tập trung việc tự động hóa xử lý sự cố trong Microsoft Sentinel bằng cách xác định và điều phối một tập hợp các quy tắc nhỏ bao phủ các tình huống khác nhau.
Playbooks Tự động hóa và điều phối phản ứng với mối đe dọa của bạn bằng cách sử dụng các playbooks, là một tập hợp các hành động khắc phục. Chạy một playbook theo yêu cầu hoặc tự động theo phản ứng với các cảnh báo hoặc sự cố cụ thể khi được kích hoạt bởi một quy tắc tự động hóa. Để xây dựng các playbooks với Azure Logic Apps, hãy chọn từ một thư viện các connectors không ngừng mở rộng cho các dịch vụ và hệ thống khác nhau như ServiceNow, Jira và nhiều hơn nữa. Những connectors này cho phép bạn áp dụng bất kỳ logic tùy chỉnh nào trong quy trình công việc của mình.

 

Giá của Microsoft Sentinel bản quyền

Microsoft Sentinel bản quyền kết hợp dữ liệu, phân tích và quy trình làm việc để thống nhất và đẩy nhanh quá trình phát hiện và phản hồi mối đe dọa trên toàn doanh nghiệp của bạn. Dữ liệu để phân tích bảo mật được lưu trữ trong không gian làm việc Azure Monitor Log Analytics, nơi Microsoft Sentinel phân tích, tương tác và đưa ra thông tin chi tiết từ khối lượng dữ liệu lớn trong vài giây. Microsoft Sentinel được tính phí cho khối lượng dữ liệu được lưu trữ trong không gian làm việc Log Analytics và được phân tích trong Microsoft Sentinel.

Microsoft Sentinel được tính phí cho khối lượng dữ liệu được phân tích trong Microsoft Sentinel và được lưu trữ trong không gian làm việc Azure Monitor Log Analytics. Dữ liệu có thể được thu thập dưới dạng ba loại nhật ký khác nhau: Nhật ký phân tích, Nhật ký cơ bản và Nhật ký phụ trợ (bản xem trước).

Nhật ký phân tích

Nhật ký phân tích trong Microsoft Sentinel hỗ trợ mọi loại dữ liệu, cung cấp phân tích đầy đủ, cảnh báo và không giới hạn truy vấn. Nhật ký phân tích bao gồm dữ liệu bảo mật có giá trị cao phản ánh trạng thái, mức sử dụng, tình trạng bảo mật và hiệu suất của môi trường của bạn. Nhật ký phân tích được theo dõi tốt nhất khi chủ động, với các cảnh báo và phân tích theo lịch trình, cho phép phát hiện bảo mật. Có hai cách để thanh toán cho Dịch vụ Microsoft Sentinel: Trả tiền khi sử dụng và Mức cam kết.

Trả tiền khi sử dụng

Với giá Pay-As-You-Go, bạn sẽ được tính phí theo gigabyte (GB) cho khối lượng dữ liệu được thu thập để phân tích bảo mật trong Microsoft Sentinel và được lưu trữ trong không gian làm việc Azure Monitor Log Analytics. Khối lượng dữ liệu được đo bằng khối lượng dữ liệu sẽ được lưu trữ theo GB (10^9 byte).

Các mức cam kết

Với các cấp độ cam kết, bạn sẽ được tính một khoản phí cố định dựa trên cấp độ đã chọn, cho phép dự đoán tổng chi phí cho Microsoft Sentinel. Các cấp độ cam kết cung cấp cho bạn mức chiết khấu dựa trên cấp độ đã chọn so với giá Trả tiền khi sử dụng. Bạn có thể linh hoạt chọn không tham gia cấp độ cam kết bất kỳ lúc nào sau 31 ngày đầu tiên cam kết. Giá hiển thị bên dưới phản ánh tổng chi phí cho dữ liệu được phân tích bởi Microsoft Sentinel, bao gồm phí thu thập dữ liệu cho Azure Monitor Log Analytics cho từng cấp cụ thể. Vui lòng tham khảo giá Azure Monitor để biết các khoản phí thu thập dữ liệu liên quan.

Dùng thử miễn phí

Dùng thử Microsoft Sentinel miễn phí trong 31 ngày đầu tiên. Có thể bật Microsoft Sentinel mà không mất thêm chi phí trên không gian làm việc Azure Monitor Log Analytics, tùy thuộc vào các giới hạn được nêu dưới đây.

  • Không gian làm việc mới có thể tiếp nhận tối đa 10 GB/ngày dữ liệu nhật ký trong 31 ngày đầu tiên mà không mất phí. Cả việc tiếp nhận dữ liệu Log Analytics và phí Microsoft Sentinel đều được miễn trong thời gian dùng thử 31 ngày. Bản dùng thử miễn phí này có giới hạn 20 không gian làm việc cho mỗi đối tượng thuê Azure.

Việc sử dụng vượt quá các giới hạn này sẽ được tính phí theo giá được liệt kê trên trang này. Các khoản phí liên quan đến các khả năng bổ sung để tự động hóa và mang theo máy học của riêng bạn vẫn được áp dụng trong thời gian dùng thử miễn phí.

Lợi ích của Microsoft Sentinel bản quyền dành cho khách hàng Microsoft 365 E5, A5, F5 và G5

Khách hàng Microsoft 365 E5, A5, F5 và G5 và Microsoft 365 E5, A5, F5 và G5 Security có thể nhận được khoản cấp dữ liệu lên đến 5 MB cho mỗi người dùng/ngày để thu thập dữ liệu Microsoft 365. Các nguồn dữ liệu có trong ưu đãi này bao gồm:

  • Nhật ký đăng nhập và kiểm tra Azure Active Directory (Azure AD)
  • Nhật ký khám phá CNTT của Microsoft Defender for Cloud Apps
  • Nhật ký bảo vệ thông tin của Microsoft
  • Dữ liệu săn tìm nâng cao của Microsoft 365

Nhận tư vấn mua bản quyền Microsoft Sentinel ở đâu?

Tại Việt Nam, PACISOFT vinh hạnh khi là một trong những Solutions Partner đầu tiên, phân phối chính hãng các sản phẩm phần mềm Microsoft bản quyền. Doanh nghiệp có hơn 14 năm kinh nghiệm cung cấp bản quyền phần mềm, thiết bị CNTT và dịch vụ IT cho hàng ngàn doanh nghiệp vừa và lớn tại Việt Nam. Bất kì sản phẩm bản quyền nào từ Microsoft từ hệ điều hành – hệ thống – ảo hóa đến các ứng dụng văn phòng hay các giải pháp dành riêng cho doanh nghiệp mọi kích thước, quý khách hàng đều có thể dễ dàng tìm thấy tại PACISOFT

Khám phá cửa hàng sản phẩm/dịch vụ Microsoft bản quyền tại Store Microsoft trong danh mục Hệ thống – Hệ điều hành, Văn phòng – Tiện íchỨng dụng trực tuyếnBảo mật, Công cụ phát triển. Mua bản quyền Microsoft cho Doanh nghiệp tại Pacisoft. Quý khách hàng sẽ nhận được sự yên tâm về chất lượng, hài lòng về giá cả. Pacisoft hỗ trợ triển khai, cài đặt và cấu hình bảo mật thông minh, an toàn nhất đến cho khách hàng. Giúp cho trải nghiệm an toàn bảo mật trong thời đại kỹ thuật số hiện nay hoàn hảo nhất.

» Xem lý do chọn PACISOFT
» Tại sao nên mua hàng tại PACISOFT
» Xem các bài viết về phần mềm Microsoft

Liên hệ Pacisoft để được tư vấn nhiệt tình nhất

  • (024) 32 028 112 | (028) 36 229 885
  • sales@pacisoft.com
  • Chat với chuyên viên tư vấn Online
  • www.PACISOFT.vn/lien-he  • www.PACISOFT.com.vn

Nhanh tay đăng ký thông tin quan trọng & khuyến mãi có chọn lọc để nhận ưu đãi giới hạn

lên đến 29%