Công cụ Animation của Cinema 4D Release 19 cải tiến hoạt hình nhân vật. Cùng với tính năng mới trong workflow, cộng với sự tiến triển motion tracker của Cinema 4D giúp người dùng thoải mái thiết kế hình ảnh Animation
Pose Space Deformation
Sử dụng Pose Space Deformation trong thẻ Cinema 4D R19’s PoseMorph dễ dàng để tạo các morphs điều chỉnh được điều khiển tự động bởi Animation. Đính kèm morph vào Map, morph sẽ được tự động áp dụng dựa trên các nhân vật.
Weighting Improvements
Cinem 4D R19 giới thiệu một số công cụ workflow để cải tiến quy trình. Các thuật toán mới cho phản chiếu weights làm cho công việc được thực hiện dễ dàng. Trong khi Weighting Tool đã được cải thiện normalization và smoothing đáng kể. Weight Manager bao gồm các cải tiến trực quan, người dùng có thể sử dụng nhiều cửa sổ Weight Manager và dễ dàng lọc từng cửa sổ để ăn khớp với nhau.
- Workflow Improvements
Cải thiện Painting workflow ((lựa chọn khung nhìn chung, smoothing, eyedropper), quản lí weight manager, weighting commands.
- Maintenance và Optimisations
Tăng cường weighting precision, cải tiến chuẩn hóa, tăng hiệu suất painting.
Scene Reconstruction &Tracking Improvements
Tích hợp các đối tượng 3D vào tracked footage dễ dàng hơn bao giờ hết với Scene Reconstruction. Tạo ra các đám mây điểm màu và hình học dựa trên các tính năng Tracking. Tính năng Tracking Manually cũng dễ dàng hơn – bạn có thể chọn xem tracks có đánh giá độ sáng màu đỏ, xanh lá cây, xanh da trời hoặc cảnh quay full.
Other Animation Tweaks
- Loại bỏ tiếng ồn với Perlin, Ridged Multifractal và tất cả các loại Cinema 4D’s outstanding Noise.
- Kết hợp nhiều đối tượng vào các joints bằng một cú nhấp chuột
- Sử dụng các đối tượng undeformed như collision shapes để tạo dynamic nhanh hơn