Trong thời gian qua, Adobe đã tung ra các bản cập nhật cho nhận diện thương hiệu của mình, đảm bảo danh mục dễ hiểu và điều hướng cũng như duy trì giao diện tươi mới khi khách hàng có nhu cầu.
Số lượng sản phẩm Adobe cung cấp rất nhiều – phục vụ rất nhiều đối tượng với nhiều nhu cầu. Khách hàng luôn ấn tượng và được truyền cảm hứng từ sản phẩm của Adobe, từ sinh viên đến các doanh nghiệp, các chuyên gia sáng tạo và hơn thế nữa, những câu chuyện họ kể và kinh nghiệm họ tạo ra thông qua các sản phẩm của Adobe thực sự đáng chú ý.
Logo Adobe
Logo hiện tại của Adobe đã đại diện cho hãng từ năm 1993. Những thay đổi nhỏ mà họ đang tập trung là việc đảm bảo nhãn hiệu tối ưu nhất ở mọi kích cỡ và trên tất cả các bề mặt. Theo đó, Adobe đã chuyển sang một màu duy nhất, logo toàn màu đỏ và đang làm mới màu đỏ để ấm hơn và hiện đại hơn.
Phần mềm Adobe Creative Cloud
Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong cách Adobe thể hiện Creative Cloud và một loạt các sản phẩm sáng tạo. Logo Creative Cloud mới mang màu sắc của các thương hiệu sản phẩm, kết hợp thêm màu đỏ của logo mới tạo thành một khổi gradient đẹp, tăng mức độ dễ đọc và khả năng mở rộng sáng tạo.
Đối với logo sản phẩm, Adobe sẽ sử dụng hệ thống ghi nhớ 2 chữ cái trên toàn bộ danh mục (ví dụ: Ps đại diện cho Adobe Photoshop). Adobe cũng sẽ thêm các ký tự 3 chữ cái vào hệ thống để giúp khách hàng nhận dạng tốt hơn các họ sản phẩm, ví dụ như Adobe Photoshop (Ps) và Adobe Photoshop Camera (PsC). Chúng tôi cũng đang sử dụng màu sắc để sắp xếp các sản phẩm thành các danh mục như Video & Motion hoặc Nhiếp ảnh, để đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm họ cần. Màu sắc logo sản phẩm đã được tối ưu hóa cho khả năng tiếp cận tốt.
Creative Cloud và tất cả các logo sản phẩm sẽ có các góc tròn để hệ thống có thể uốn cong để phù hợp với phạm vi của các hệ điều hành và thiết bị mà sản phẩm của Adobe có thể được sử dụng.
Adobe Document Cloud
Logo trefoil (xem ví dụ bên dưới) là thành phần cốt lõi trong cách Adobe thể hiện Document Cloud và các sản phẩm liên quan trong danh mục. Adobe đang sử dụng logo trefoil một cách nhất quán trên các sản phẩm và màu nền sẽ phân biệt các sản phẩm với nhau. Ví dụ: Adobe Acrobat Reader sẽ sử dụng một trefoil trắng trên một ô màu đỏ, trong khi Adobe Scan sử dụng một trefoil trắng trên một ô màu xanh. Sự thay đổi này truyền đạt sự kết nối giữa các sản phẩm này đồng thời cho phép phân biệt giữa các sản phẩm.
Adobe Experience Cloud
Trọng tâm của Adobe với Experience Cloud là hợp lý hóa và đơn giản hóa, và Adobe đã phát triển logo mới trực tiếp từ nhãn hiệu công ty. Phiên bản được làm mới sử dụng hình thức nghịch đảo của logo Adobe và nằm trên một ô có màu đỏ Adobe. Các ứng dụng và dịch vụ trong Experience Cloud sử dụng một hình thức tương tự, với màu đỏ A trên một ô màu trắng. Nền tảng trải nghiệm cũng tuân theo cách tiếp cận này với một màu đỏ A trên một ô tối. Tất cả các biểu tượng cũng bo góc tròn và không viền.
Tham khảo: Tư vấn, mua bán bản quyền, giải pháp Adobe cho cá nhân, doanh nghiệp