Xây dựng logo tốt hơn cho Red Hat
Có rất nhiều lý do dẫn đến việc Red Hat quyết định thay đổi logo của họ.
Bắt đầu lại từ đầu không bao giờ là một phần của chiến lược của Red Hat. Họ muốn giữ lại độ nhận dạng thương hiệu của khách hàng, vì vậy Red Hat quyết định chỉ thay đổi trong bộ nhận diện thay vì làm mới hoàn toàn.
Ok, vậy chuyện gì đã xảy ra với anh chàng (logo cũ)?
Ban đầu logo này được gọi là “The Red Hat Man”, sau đó là “Shadowman”, người thuộc nhóm fedora đỏ đã nhân cách hóa công ty. Khách hàng của Red Hat nhận biết Shadowman là một nhân vật tự do, phóng khoáng, giới thiệu phần mềm nguồn mở sau đó là điều cấm kỵ với dòng chính. Theo một cách nào đó, Shadowman là một bình luận vui tươi và thách thức về sự phỉ báng của mã nguồn mở. Khi Red Hat phát triển thành một công ty chính thống và mã nguồn mở bắt đầu có được sự tin tưởng và sức mạnh trên thị trường, hình ảnh không còn có ý nghĩa nhiều như vậy nữa.
Bạn đánh vần Red Hat như thế nào?
Tên của Red Hat được đánh vần thành 1 từ không thể tách rời và sẽ ở dạng viết thường (redhat) trong logo của họ.
Điều đó đã phải thay đổi. Một khi đã thay đổi, nó cho chúng ta nhiều lựa chọn hơn.
Kiểu chữ
Red Hat cũng có vấn đề với kiểu chữ của họ. Họ muốn tạo ra một cái gì đó tự do hơn, hữu ích hơn và Red Hat muốn chia sẻ nó với mọi người. Vì vậy, Red Hat đã hợp tác với nhà thiết kế kiểu chữ Jeremy Mickel trên 2 phông chữ mã nguồn mở mới.
Red Hat gọi chúng là Red Hat Display và Red Hat Text và chúng sẽ có sẵn cho mọi người tất cả mọi người (những người có quyền truy cập vào máy tính) với nhiều dạng trọng lượng (weights) và chữ nghiêng (italics).
Hệ thống logo
Logo trước đây của Red Hat chỉ duy nhất dưới dạng một hình chữ nhật nằm ngang, với biểu tượng Shadowman ở bên trái và Red Hat ở bên phải. Dạng logo này luôn luôn hiện diện ở mọi thứ từ favicon, biểu tượng ứng dụng cho đến áo phông.
Logo mới của Red Hat cho phép linh hoạt chọn phiên bản tốt nhất cho từng vị trí, chẳng hạn như trong cách tìm sự kiện, trên trang web, trên các tòa nhà và trên brand swag. Nó có thể được sử dụng theo chiều dọc hoặc chiều ngang và doạn văn bản Red Hat có thể lớn hoặc nhỏ.
Các ứng dụng
Đặt tất cả lại với nhau và bạn có được một hệ thống hình ảnh mới, sạch sẽ, linh hoạt. Red Hat có thể thống nhất các sản phẩm và dịch vụ; cung cấp cho các nhóm nội bộ, dự án và chương trình một cái nhìn nhất quán rõ ràng; và chia sẻ thương hiệu của họ theo những cách mà trước đây không thể thực hiện được.
Màu
Màu đỏ là tài sản thương hiệu dễ nhận biết thứ hai của Red Hat. Màu đỏ tượng trưng cho năng lượng, sức mạnh, quyết tâm, đam mê, tình yêu và lòng can đảm. Màu đỏ là màu của sự đột phá. Nhưng ngay cả với tất cả những gì oomph, màu đỏ của Red Hat cần một sự làm mới.
Red Hat đã sử dụng khoa học để thực hiện một số điều chỉnh nhỏ. Màu cuối cùng của Red Hat kiểm tra tỷ lệ tương phản thất bại màu đỏ trên nền tối, điều đó có nghĩa là khó đọc hoặc không thể đọc được đối với những người không có hoặc hạn chế thị lực và cũng có thể gây mỏi mắt cho người nhìn.
Diện mạo mới. Tầm nhìn không đổi.
Red Hat đã không bắt đầu lại từ đầu. Họ giữ các yếu tố quan trọng và dễ nhận biết nhất và kết hợp mọi thứ lại để tạo ra một logo với sự cộng hưởng nhiều hơn với con đường phát triển của công ty … Chúng tôi nghĩ thông qua các kết nối liên kết câu chuyện của chúng tôi với biểu tượng của chúng tôi. Bây giờ, chúng tôi là Red Hat hơn bao giờ hết.