Ngày 23/2 vừa qua, Chaos (trước đây là Chaos Group) đã cho ra mắt V-Ray 5 for 3ds Max, Bản cập nhật 1, mở rộng bộ tính năng bao gồm tạo mask, Progressive Caustics mới, cải tiến vật liệu mờ và nhiều hơn thế. Các nhà thiết kế giờ đây có thể làm được nhiều việc hơn chỉ từ một kết xuất duy nhất, mở rộng bộ công cụ trực quan hóa toàn diện nhất trên thị trường.
Tổng hợp tốt hơn
Với sự cải tiến cho mask trong V-Ray Frame Buffer, người dùng giờ đây có thể tinh chỉnh hình ảnh với độ phân giải pixel hoàn hảo. Tất cả các yếu tố kết xuất mặt nạ của V-Ray bao gồm Cryptomatte, MultiMatte, Wirecolor và Object / Material / Render ID đều được hỗ trợ, giúp nhà thiết kế nhanh chóng hoàn thiện hình ảnh mà không cần chuyển sang ứng dụng khác.
Bên cạnh đó, Dome Lights (đèn mái vòm) mới được bổ sung có thể hiển thị cùng lúc giúp mô phỏng nhiều tình huống chiếu sáng. Ngoài ra, hỗ trợ trực tiếp trong Light Mix giúp bạn tinh chỉnh kết quả dễ dàng hơn bao giờ hết.
Nội dung miễn phí, tài liệu cải tiến
Chaos Cosmos – một bộ sưu tập nội dung 3D mới đã được đưa vào V-Ray 5 for 3ds Max. Người dùng có thể hình dung chân thực các kiến trúc nội thất, ngoại thất và thư viện với hàng trăm mô hình 3D chất lượng cao miễn phí; và bầu trời HDRI có thể dễ dàng chèn vào bất kỳ cảnh nào bằng V-Ray hoặc cosmos.chaos.com.
Các phương pháp tạo độ mờ mới đã được bổ sung vào V-Ray Material. Với chế độ đo thể tích và SSS tích hợp, việc tạo ra các vật liệu mờ như nhựa, sáp và da trở nên dễ dàng hơn.
Một tùy chọn ghi đè vật liệu mới cũng được cải tiến, giúp các nhà thiết kế duy trì độ mờ, vết lồi, khúc xạ và ánh sáng ban đầu của cảnh để dễ dàng sáng tạo hơn. Sự tiện lợi cũng mở rộng đến Autodesk Physical Material, tự động dịch sang vật liệu V-Ray mà không cần chuyển đổi phức tạp.
Các tính năng hàng đầu khác bao gồm:
Progressive Caustics (Tản quang) – Hiển thị ánh sáng phản chiếu từ các bề mặt như kính và nước.
Faster Global Illumination on V-Ray GPU (Chiếu sáng toàn cầu nhanh hơn trên GPU V-Ray) – Bộ nhớ đệm ánh sáng V-Ray hiện xử lý trên GPU, giúp việc lấy điểm ảnh đầu tiên nhanh hơn.
V-Ray Camera Lister – Dễ dàng chỉnh sửa tất cả các camera trong cảnh từ một giao diện.
Batch Camera Rendering (Kết xuất hàng loạt máy ảnh) – Người dùng có thể kết xuất bất kỳ góc máy ảnh nào họ cần chỉ từ một lần xuất.
Enhanced tyFlow Rendering (Kết xuất tyFlow nâng cao) – mô phỏng tyFlow có thể hiển thị với GPU V-Ray và Chaos Cloud.
Intel Open Image Denoising – Khử nhiễu nhanh chóng trên mọi máy.
Viewport Upgrades (Nâng cấp chế độ xem) – Vật liệu V-Ray xuất hiện thực tế hơn trong chế độ xem 3ds Max, mang lại bối cảnh trực quan các nhà thiết kế khi họ chỉnh sửa cảnh.
Giá cả
V-Ray 5 for 3ds Max phiên bản cập nhật 1 miễn phí cho người dùng có giấy phép V-Ray 5. Giấy phép vĩnh viễn có giá $ 790, với các bản nâng cấp có giá $ 395. V-Ray 5 for 3ds Max cũng nằm trong bộ V-Ray Collection, một kế hoạch hàng năm cho phép người dùng toàn quyền truy cập vào 15 sản phẩm và dịch vụ của Chaos với giá $ 699 / năm.