Takram là một công ty đổi mới với các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, từ kỹ thuật đến thiết kế đồ hoạ và đã hoàn thành nhiều dự án kết hợp thiết kế và công nghệ. Cedric Caremel, một kỹ sư thiết kế tại Takram, đang nghiên cứu và phát triển các giao diện hữu hình và thiết bị haptic bằng cách sử dụng tính thực tế ảo, chẳng hạn như trong dự án Data Real. Ông đã sử dụng Cinema 4D như là một phần của quá trình thiết kế.
Data Real là gì?
Khi phân tích dữ liệu, người dùng sẽ tìm thấy các mẫu bằng cách cảm nhận về thể chất sự tương quan của dữ liệu hơn là diễn giải chúng một cách trực quan. Người sử dụng truy cập thông tin thông qua Oculus Rift và vận dụng dữ liệu bằng găng tay haptic và chuyển động LEAP để nhận diện. Người dùng có thể lướt qua một luồng dữ liệu Và phân tích các xu hướng và xu hướng.
Trong dự án này, dữ liệu được hiển thị trong một hình ảnh 3D. Người sử dụng có thể chạm vào các đối tượng này thông qua haptic.
Workflow với Cinema 4D
Cedric giải thích “Mô hình cơ bản đã được thực hiện với NURBS trong Rhino, rồi xuất ra Cinema 4D được tinh chỉnh để có thêm chi tiết, tài liệu tốt hơn và thiết lập môi trường để dựng hình. Các công cụ chính được sử dụng là bề mặt phân chia trên mô hình đa giác. MoGraph và đối tượng Bend nhanh chóng nhân rộng vật lý cơ bản của các bộ phận linh hoạt. Cinema 4D là một phần mềm 3D mạnh mẽ cho cả mô hình hóa để animation.
Tham khảo các hình ảnh bên dưới để biết thêm về dự án VR – Data Real
Thông tin chi tiết về CINEMA 4D, truy cập vào CINEMA 4D Landing Page