Oculus Rift là một trong những sáng kiến mới quan trọng nhất cho ngành truyền thông. 2 Sinh viên Nguyễn (Kenji) Dương và Felix Droessler đang khai thác thị trường này và sử dụng Cinema 4D thiết kế Content 3D để tạo nội dung tương tác.
Infinite Travel là tiêu đề của bộ phim ngắn mà họ tạo ra bằng cách sử dụng Cinema 4D. Bộ phim không chính thống này thiết kế đặc biệt bằng cách được tạo ra để xem trên màn hình Oculus Rift. Màn hình hiển thị hứa hẹn sẽ cho phép người dùng lướt vào thế giới 3D tương tác. Tính chất tương tác bắt nguồn từ sự tự do di chuyển của người dùng phải di chuyển trong môi trường 3D.
Ngoài việc thích ứng cho Oculus Rift, animation cũng phải được thiết lập để dựng hình lập thể. Điều này có nghĩa là người xem không chỉ cảm thấy tự do di chuyển mà Oculus Rift cung cấp mà còn xem các hình ảnh động trong 3D.
Việc chuyển đổi dữ liệu theo dõi của dự án Motion đã được thực hiện bằng cách sử dụng một plugin được viết riêng cho dự án này, giúp chuyển dữ liệu này tới các đối tượng và các hệ thốn. Ngoài ra, XPresso và Thinking Particles được sử dụng để chuyển đổi dữ liệu Motion Project cho hình ảnh động.
Rendering đã được thực hiện với VRay. After Effects và các công cụ chỉnh sửa đặc biệt từ gói phát triển Oculus Rift đã được sử dụng để hoàn thành bộ phim.
Infinite Travel không chỉ là một cách tiếp cận thú vị để cho phép người xem trải nghiệm dữ liệu chuyển động theo cách phi chính thống mà còn là một thử nghiệm thú vị cho việc tạo ra nội dung mới bằng cách sử dụng màn hình hiển thị Mount Oculus Rift.
Thông tin chi tiết về CINEMA 4D, truy cập vào CINEMA 4D Landing Page
Xem thêm: