Dropbox phiên bản mới thực sự tuyệt vời với rất nhiều công nghệ giúp chúng ta hoàn thành công việc. Những việc trước đây mất hàng ngày thì bây giờ chỉ tính bằng hàng giờ,và nhiều nhiệm vụ nhỏ khác như việc cập nhật một ô bảng tính được thực hiện dễ dàng.
Tuy nhiên, những tiến bộ trong công nghệ đã tạo ra một loạt vấn đề mới. Nội dung thường nằm rải rác trên nhiều ứng dụng. Nên muốn hoàn thành công việc đòi hỏi phải chuyển đổi liên tục giữa các công cụ khác nhau và phối hợp công việc với nhóm thường có nghĩa là một núi email và các cuộc họp.
Ngày 11/6/2019 công ty đã có những tiết lộ về Dropbox phiên bản mới. Nó vẫn là Dropbox, nhưng chứa nhiều tính năng tốt hơn. Nó có một không gian làm việc duy nhất để sắp xếp tất cả nội dung, kết nối các công cụ và mang mọi người lại với nhau mọi lúc mọi nơi.
[toc]
Tập hợp tất cả nội dung
Dựa trên việc tổ chức nội dung trước đây, Dropbox mới mang nội dung đám mây cùng với các tệp truyền thống để có thể giữ tất cả ở một nơi. Bây giờ chúng ta hoàn toàn có thể:
Tạo, truy cập và chia sẻ nội dung đám mây như các tệp Google Docs, Sheets và Slides và Microsoft Office trong Dropbox. Bạn cũng có thể chọn mở tệp Microsoft Office trong Office Online hoặc trình chỉnh sửa web của Google.
Tạo và lưu trữ các phím tắt đến bất kỳ trang web nào cùng với nội dung trong Dropbox. Các phím tắt giúp dễ dàng giữ nội dung từ các công cụ quản lý dự án trực tuyến ngay cả các bài báo hay trang wiki cùng với phần còn lại của công việc trong Dropbox.
Sử dụng một hộp tìm kiếm để tìm kiếm trên tất cả nội dung. Có thể thấy các tập tin truyền thống, nội dung trên đám mây, các phím tắt và các tập tin đã chọn không tải xuống thông qua tính năng đồng bộ hóa có chọn lọc.
Và đừng lo lắng, vì vẫn có thể tổ chức tất cả công từ thư mục Dropbox trong Windows File Explorer và macOS Finder.
Tập hợp các công cụ
Sắp xếp tất cả nội dung chỉ là khởi đầu. Công ty cũng đảm bảo các ứng dụng sử dụng suốt cả ngày là một phần không thể thiếu trong không gian làm việc mới này. Dựa trên các tích hợp hiện có với các công cụ từ các công ty như Salesforce, Adobe và Autodesk, công ty đã giới thiệu ba tích hợp mới. Chúng sẽ làm việc liền mạch với Dropbox để giúp đưa nội dung vào từng bối cảnh:
Slack
Tích hợp Dropbox và Slack mới giúp thu hẹp khoảng cách giữa nội dung và giao tiếp, cho phép cộng tác liền mạch trên nội dung được chia sẻ. Có thể bắt đầu các cuộc hội thoại Slack và chia sẻ nội dung lên các kênh Slack trực tiếp từ Dropbox.
Zoom
Bằng cách kết nối Zoom và lịch với Dropbox, giờ đây có thể đưa tác phẩm của mình vào các hội nghị video. Từ Dropbox, sẽ có thể thêm và tham gia các Zoom Meetings. Và trong Zoom Meetings, sẽ có thể chia sẻ tệp từ Dropbox của mình.
Atlassian
Sắp tới, các tích hợp nâng cao mà được xây dựng với Atlassian sẽ giúp các nhóm quản lý hiệu quả hơn các dự án và nội dung của họ.
Mang mọi người lại với nhau
Nó không chỉ về nội dung và công cụ. Trung tâm của tất cả công việc là những người thực hiện nó, vì vậy công ty cũng đã xây dựng các tính năng mới để giúp nhóm làm việc luôn được đồng bộ. Chuyển đổi các thư mục được chia sẻ thành các không gian làm việc phong phú nơi các nhóm có thể:
Được phối hợp bằng cách thêm các mô tả vào các thư mục để giúp nhóm hiểu thêm về công việc họ làm. Nội dung chính có thể được làm nổi bật bằng cách ghim nó lên trên cùng của không gian làm việc và thậm chí có thể @nhắc mọi người và gán to-do để mọi người biết sẽ làm gì tiếp theo.
Đạt được tầm nhìn về tiến trình mới nhất trong công việc được chia sẻ. Dropbox phiên bản mới cho phép xem hoạt động tập tin, bao gồm thông tin người xem và cộng tác nhóm trên nội dung Dropbox trong Slack và Zoom, và giữ các tab với nguồn cấp dữ liệu hoạt động nhóm mới.
Chia sẻ phản hồi bằng cách tạo bình luận ngay bên cạnh nội dung, trên máy tính để bàn, web hay thiết bị di động.
Tất cả người dùng Dropbox có thể chọn tham gia ứng dụng phiên bản mới trên PC thông qua chương trình truy cập sớm và công ty sẽ giới thiệu các tính năng khác trong vài tuần tới. Nếu có điều gì thích, không thích hay muốn nhiều hơn về cách tìm kiếm vui lòng nhấn nút “Gửi phản hồi” trên góc phía dưới bên phải của ứng dụng mới trên PC. Trong thời gian tới, hãy chú ý để biết thêm thông báo về cách Dropbox sẽ giúp tập hợp nội dung, công cụ và nhóm làm việc.