Giám đốc nghệ thuật của Kreukvrij Olaf Gremie và nhà sản xuất điều hành Martijn Gademan từ Liberty Global đã cùng với nghệ sĩ 3D Lars Scholten phát triển một ý tưởng sáng tạo để hình dung ý tưởng đằng sau Spark: Sử dụng Cinema 4D để tạo ra máy Goldberg Rube gồm các phương pháp phức tạp để giải quyết các tác vụ đơn giản.
Điều đặc biệt về dự án này là nó là một mô phỏng chính xác trong VR mà hầu như không có keyframe animation. Người xem phải xoay góc nhìn của họ để theo dõi toàn bộ phản ứng dây chuyền. Điều này có nghĩa là các nghệ sĩ phải tạo ra môi trường hoàn chỉnh thú vị trực quan cho người xem.
Thử thách lớn nhất của dự án là làm cho mô phỏng Dynamics hoạt động. Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, các nghệ sĩ 3D đã chia nhỏ máy thành từng phần riêng biệt được lưu trong các tệp tin cảnh riêng và thêm vào cảnh tổng thể sử dụng XRefs.
Lars Scholten nói: ” Việc sử dụng rộng rãi XRefs làm cho các nghệ sĩ 3D giảm được sự phức tạp của cảnh và đạt được hiệu suất tốt hơn cho mô phỏng trong Viewport. Điều này có nghĩa là họ đã có thể làm việc hiệu quả trên mô phỏng và để cho các lần lặp chạy nhanh hơn cho đến khi đạt được kết quả mong muốn”.
Bộ công cụ MoGraph của Cinema 4D cũng không thể thiếu đối với dự án mà Cloners được sử dụng để định vị nhiều vật trong suốt cảnh quay. Các mô hình render của MoGraph Cloners là một sự trợ giúp tuyệt vời cho mô phỏng Dynamics của CPU, theo như Lars Scholten mô tả: “Chúng tôi có khoảng 5.000 quả cẩm thạch trong hiện trường, điều này có thể gây ra tình trạng quá tải cho bất kỳ máy tính nào”.
Lars Scholten phát biểu: “Cinema 4D đã trở thành công cụ chính của dự án, hoàn thành chỉ trong 4 tuần. Cinema 4D là một công cụ mạnh mẽ cho các nghệ sỹ CG, những người muốn đạt được kết quả nhanh và đẹp, ngay cả với một bộ phim với thời gian hạn chế”.
Thông tin chi tiết về CINEMA 4D, truy cập vào CINEMA 4D Landing Page