Chaos Corona 10 dành cho 3ds Max và Cinema 4D tập trung vào việc cho phép người dùng tăng tốc quy trình làm việc, quản lý hậu cảnh dễ dàng hơn và trao cho họ nhiều quyền kiểm soát hơn để đạt được kết quả mong muốn. Dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày chi tiết các tính năng chính của bản phát hành này, mặc dù còn có nhiều cải tiến nhỏ hơn nữa!
Các tính năng chính trong Corona 10 cho 3ds Max và Cinema 4D
Decal Corona “theo kênh” (Corona Decal “by channel”)
Decal Corona mang đến một cuộc sống hoàn toàn mới trong các cảnh quay của bạn, với khả năng Decal chỉ ảnh hưởng đến các kênh cụ thể trong vật liệu.
Ví dụ: giờ đây bạn có thể thêm một vết nứt vào một bức tường gạch, bạn có thể dễ dàng di chuyển xung quanh và định vị mà không làm gián đoạn màu sắc và các thông số khác của gạch và vữa. Hoặc, như trong ví dụ đã thấy ở đây, hãy thêm dấu chân bằng cách sử dụng độ dịch chuyển để duy trì kết cấu ban đầu cho mặt đất.
Ngoài ra, bạn có thể chọn xem các kênh Bump và Displacement trong vật liệu Decal có ghi đè hoặc kết hợp với các kênh đó trong vật liệu cơ bản hay không.
Camera inside volumes
Tự do đặt Camera Corona ở bất kỳ đâu trong cảnh của bạn, bao gồm các ổ bên trong như vật liệu Volume, mô phỏng Phoenix hoặc VolumeGrids cho các đối tượng OpenVDB.
Giờ đây, máy ảnh của bạn có thể lướt qua các đám mây và sương mù, trồi lên và nổi lên từ bên dưới lên trên mặt nước, xuyên qua lửa, v.v.
Máy ảnh cũng có thể được chỉnh tiêu tự vật lý, hữu ích khi nó ở dạng nửa trong và nửa ngoài volume, chẳng hạn như khi một nửa hình ảnh ở dưới nước và một nửa ở trên mặt nước.
Cải thiện DOF làm mờ các vùng sáng
Kích hoạt DOF Highlight Solver mới sẽ cải thiện đáng kể giao diện làm mờ bất kỳ điểm sáng nào (cả ánh sáng phản chiếu và ánh sáng nhìn trực tiếp).
Xử lý tốt hơn các cảnh của bạn với Listers mới
Corona Lister giờ đây cho phép bạn xem và điều chỉnh tất cả các Đèn (Đèn, Vật liệu sáng, Mặt trời và Bầu trời), Proxies, Vật liệu dịch chuyển và Máy ảnh trong cảnh của bạn (và trong 3ds Max, cả các công cụ sửa đổi Dịch chuyển). Trong 3ds Max, Scatter Lister riêng biệt cũng đã được làm lại hoàn toàn, trong khi ở Cinema 4D, Scatter Lister đã được thêm vào Lister chính. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm và điều chỉnh tất cả các yếu tố này trong cảnh của mình.
Caustics sáng hơn, chính xác hơn
Khi kết xuất ở độ phân giải lớn (4K hoặc lớn hơn), giờ đây Caustics của Corona sẽ hiển thị sáng hơn, chính xác và chi tiết hơn, như thể hiện trong hình ảnh bên dưới.
Hiệu ứng Mây bởi Sun Direct Color
Nếu bạn chọn sử dụng Direct Color cho Corona Sun của mình, thì giờ đây, điều này sẽ ảnh hưởng đến Procedural Clouds trong Corona Sky. Ví dụ: sử dụng màu xanh lam đậm hơn cho giao diện ánh trăng, như minh họa bên dưới:
Hoặc có một màu đỏ đậm cho Mặt trời mà không cần phải ở gần đường chân trời – hoặc chọn các màu khác thường hơn như xanh lục hoặc tím để có vẻ ngoài khác lạ, nếu đó là sở thích của bạn!
Áp dụng cùng một Triplanar, Color Correction hoặc Mapping Randomizer cho nhiều map (3ds Max)
Tất cả các maps Triplanar, Color Correction và Mapping Randomizer giờ đây đều đi kèm với nhiều đầu vào và đầu ra tùy chọn. Giờ đây, bạn có thể áp dụng các cài đặt giống nhau cho tất cả các kênh của một vật liệu từ một nơi, thay vì phải điều chỉnh ba nút Triplanar hoặc phải dành thời gian để thiết lập các nút điều khiển để kiểm soát tất cả các cài đặt từ một nơi.
Xem Thêm
» Giới thiệu về Corona Renderer là gì? Tại sao nên dùng phần mềm Corona để kết xuất
» Khám phá danh mục sản phẩm Corona Store từ Chaos
» Mua Corona bản quyền?