4. Các nhà sản xuất thiết bị gia đình kết nối và các nhà cung cấp dịch vụ sẽ tìm cách vượt qua mức lợi nhuận biên bằng cách thu thập thêm nhiều dữ liệu cá nhân của chúng tôi – có hoặc không có thỏa thuận của chúng tôi – biến ngôi nhà thành cửa hàng của công ty.
Các nhà tiếp thị doanh nghiệp sẽ có động cơ mạnh để quan sát hành vi của khách hàng để hiểu được nhu cầu mua sắm và sở thích của chủ sở hữu thiết bị. Bởi vì khách hàng hiếm khi đọc các thỏa thuận riêng tư, các tập đoàn sẽ bị cám dỗ để thường xuyên thay đổi chúng sau khi các thiết bị và dịch vụ được triển khai để thu thập thêm thông tin và doanh thu.
McAfee tin rằng sẽ có những hậu quả pháp lý đối với các công ty tính toán để phá vỡ các luật hiện hành, trả tiền phạt, và tiếp tục thực hiện các biện pháp đó, nghĩ rằng họ có thể làm điều đó có lợi nhuận.
5. Các công ty thu thập nội dung kỹ thuật số của trẻ em sẽ gây ra rủi ro dài hạn.
Theo đuổi ứng dụng người dùng “dính”, các công ty sẽ trở nên tích cực hơn trong việc cho phép và thu thập nội dung do người dùng tạo ra từ những người dùng trẻ tuổi. Năm 2018, cha mẹ sẽ nhận thức được sự lạm dụng đáng kể của công ty về nội dung kỹ thuật số do trẻ em tạo ra và xem xét những tiềm năng lâu dài của những hành động này đối với con cái của họ.
McAfee tin rằng nhiều người lớn trong tương lai sẽ phải chịu đựng “hành lý số” tiêu cực, nội dung người dùng được phát triển trong môi trường ứng dụng người dùng, nơi mà các hướng dẫn phù hợp về xã hội vẫn chưa được xác định rõ ràng hoặc có hiệu lực và nơi giao diện người dùng cá nhân và trẻ em không xem xét các hậu quả của việc tạo ra nội dung mà các công ty có thể sử dụng và có thể lạm dụng trong tương lai.
Trong một môi trường ứng dụng cạnh tranh, nơi mà “sự bám dính” dễ dàng trở thành “unstuck”, các ứng dụng và dịch vụ tiên phong nhất hướng tới tương lai sẽ nhận ra giá trị xây dựng thương hiệu khi trở thành một đối tác với cha mẹ trong nỗ lực giáo dục này.
Trong thế giới công ty, McAfee dự đoán rằng việc triển khai Quy chế Bảo vệ Dữ liệu Tổng thể (GDPR) vào năm 2018 có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập các quy tắc cơ bản về việc xử lý cả dữ liệu người tiêu dùng và nội dung do người dùng tạo ra trong những năm tới. Chế độ quản lý mới tác động đến các công ty có doanh nghiệp ở các nước EU hoặc xử lý dữ liệu cá nhân của người dân EU, có nghĩa là các công ty từ khắp nơi trên thế giới sẽ phải điều chỉnh cách thức họ xử lý, lưu trữ và bảo vệ khách hàng, dữ liệu cá nhân. Các doanh nghiệp hướng tới tương lai có thể tận dụng điều này để đặt ra các phương pháp tốt nhất đem lại lợi ích cho khách hàng sử dụng thiết bị tiêu dùng, nền tảng ứng dụng tạo nội dung và các dịch vụ dựa trên đám mây trực tuyến.
Vincent Weafer – Phó Giám đốc của McAfee Labs, nói:
“Năm 2018 có thể được ghi nhớ nhiều nhất vì chúng ta đã bắt đầu giải quyết vấn đề bảo vệ dữ liệu như thế nào và liệu người tiêu dùng có thực sự có quyền bị lãng quên hay không. Thu thập thông tin cá nhân và nội dung do người dùng tạo ra sẽ mở ra cho người tiêu dùng có nguy cơ lạm dụng dữ liệu, lạm dụng và thậm chí thỏa hiệp. Các nhà cung cấp dịch vụ vô trách nhiệm có thể tự hào về việc thu thập và kiếm tiền, cho phép người sử dụng thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư của người tiêu dùng, các dữ liệu bị xâm phạm, và danh tiếng của người sử dụng bị đe dọa trong tương lai. GDPR làm cho năm 2018 là năm quan trọng để thiết lập cách mà các doanh nghiệp có trách nhiệm có thể vượt qua các vấn đề này, tôn trọng quyền riêng tư của người dùng, sử dụng dữ liệu và nội dung của người dùng một cách có trách nhiệm để tăng cường dịch vụ và đặt ra giới hạn về thời gian họ có thể giữ dữ liệu.”
Chi tiết tham khảo: Mua bản quyền phần mềm McAfee, Bản quyền phần mềm Mcafee, Sản phẩm phần mềm diệt virus Mcafee