Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc nắm bắt các kỹ năng quản lý là chìa khóa để dẫn đến thành công. Để đáp ứng nhu cầu học tập và đào tạo hiệu quả, Cesim cung cấp một hệ thống mô phỏng kinh doanh mạnh mẽ, giúp sinh viên và người đi làm phát triển kỹ năng quản lý và chiến lược kinh doanh trong một môi trường thực tiễn nhưng không có rủi ro. Hãy cùng khám phá Cesim và lý do tại sao bạn nên lựa chọn công cụ mô phỏng này cho hành trình học tập và phát triển sự nghiệp của mình.
Mô phỏng kinh doanh là gì?
Mô phỏng kinh doanh là một công cụ học qua trải nghiệm, sinh viên tham gia sẽ học tập từ việc điều hành một doanh nghiệp ảo trong môi trường tương tác, không rủi ro và thực tế. Trò chơi mô phỏng kinh doanh sẽ hỗ trợ rèn luyện và cải thiện các kỹ năng kinh doanh, chẳng hạn như sự nhạy bén trong kinh doanh, phân tích tài chính và thị trường, vận hành, ra quyết định, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, giao tiếp và lãnh đạo.
Biến lý thuyết thành thực tế Bằng cách tham gia vào những thử nghiệm này, sinh viên có thể áp dụng kiến thức vào thực tiễn, quan sát hiệu quả của các quyết định mình đưa ra và phát huy sự sáng tạo trong việc tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề phát sinh. |
Tăng cường sự gắn kết của sinh viên Kết quả học tập phụ thuộc rất lớn vào điều kiện và động lực của người học. Mô phỏng kinh doanh mang lại một công cụ học tập thực hành, nơi sự cạnh tranh giữa các nhóm hoặc sinh viên tạo ra động lực học tập cao. |
Môi trường thực tế để phát triển kỹ năng mềm Tham gia vào mô phỏng kinh doanh không chỉ là một trải nghiệm học tập, mà còn là cơ hội để sinh viên rèn luyện các kỹ năng mềm thiết yếu. |
Nâng cao kỹ năng kinh doanh và tư duy mạo hiểm Mô phỏng kinh doanh giúp sinh viên phát triển tư duy toàn diện, nhạy bén trong thương mại, cùng với kỹ năng ra quyết định và chiến lược cần thiết để thành công trong môi trường cạnh tranh. |
Ghi nhớ kiến thức Phương pháp học thông qua trải nghiệm là nền tảng của mô phỏng kinh doanh, mang lại khả năng ghi nhớ kiến thức cao hơn so với các phương pháp giảng dạy truyền thống. |
Học từ thất bại và đương đầu với sự không chắc chắn Thất bại có thể gây khó chịu, nhưng việc học từ những sai lầm là một phần quan trọng trong quá trình phát triển cá nhân. Mô phỏng kinh doanh tạo ra một môi trường an toàn, nơi mà thất bại được chấp nhận và các bài học kinh nghiệm trở nên thực tế và có thể áp dụng trong cuộc sống. |
Tính linh hoạt cao Mô phỏng kinh doanh trực tuyến có thể dễ dàng được áp dụng trong nhiều hình thức học tập khác nhau: lớp học truyền thống, lớp học kết hợp (hybrid) hoặc hoàn toàn trực tuyến. |
Tổng quan về mô phỏng kinh doanh Cesim
Cesim cung cấp một hệ thống mô phỏng kinh doanh được xây dựng trên một nền tảng trực tuyến mạnh mẽ, ổn định và có khả năng mở rộng cao, cho phép giảng viên chạy các khóa học của họ từ một giao diện tập trung.
Các mô phỏng kinh doanh tùy chỉnh của Cesim trao quyền cho người tham gia điều hành doanh nghiệp ảo của riêng họ. Giống như trong đời thực, các đội cạnh tranh với nhau để giành thị phần trong môi trường kinh doanh mô phỏng. Các quyết định đúng đắn dẫn đến thành công trong khi các quyết định sai lầm dẫn đến những trải nghiệm giải quyết vấn đề vô giá.
Đặc trưng
Quy trình điển hình của một trò chơi mô phỏng quản lý kinh doanh
Sau phần giới thiệu, các đội sẽ làm quen với quá trình ra quyết định thông qua một vòng thực hành. Kết quả của vòng thực hành sẽ không ảnh hưởng đến kết quả trò chơi thực tế. Người hướng dẫn quyết định số vòng ra quyết định thực tế (5-12) (xem chu kỳ bên dưới).
Mỗi thị trường bao gồm 3-12 đội, mỗi đội có 2-8 thành viên. Số lượng thị trường song song không giới hạn, giúp có thể sử dụng mô phỏng cho bất kỳ số lượng người tham gia nào.
Tất cả các đội đều bắt đầu từ cùng một vị trí, với thị phần và lợi nhuận tương tự. Tương tự như vậy, các đội sẽ phải đối mặt với cùng một điều kiện thị trường trong quá trình mô phỏng.
Điều đáng chú ý là các đội thi đấu với các đội khác trên thị trường của họ, chứ không phải với máy tính. Quyết định của mỗi đội ảnh hưởng đến kết quả của các đội khác và sự phát triển chung của thị trường.
Danh mục mô phỏng kinh doanh của Cesim
Kinh doanh, Quản trị & Chiến lược
Mô phỏng Chiến lược & Kinh doanh quốc tế | Mô phỏng Quản trị Kinh doanh dịch vụ nhỏ | Mô phỏng Quản trị Kinh doanh dịch vụ nhỏ | Mô phỏng Quản trị Kinh doanh tổng quát |
Tập trung Quản lý chiến lược, kinh doanh quốc tế, hoạt động toàn cầu, chính sách kinh doanh |
Tập trung Khởi nghiệp, quản lý dịch vụ, nền tảng kinh doanh, quản lý SME |
Tập trung Quản lý dự án, làm việc nhóm và lãnh đạo, cộng tác và giao tiếp hiệu quả |
Tập trung Quản lý kinh doanh chung |
Được sử dụng trong Khóa luận tốt nghiệp đại học, sau đại học, EMBA |
Được sử dụng trong Các khóa học trình độ trung học nâng cao, các khóa học kinh doanh đại học, các kỹ năng kinh doanh cho những người không chuyên ngành kinh doanh |
Được sử dụng trong Các khóa học giới thiệu và nâng cao, các buổi quản lý dự án tương tác, các chương trình đào tạo quản lý điều hành và dự án |
Được sử dụng trong Kỹ năng kinh doanh cho những người không chuyên ngành kinh doanh, các khóa học kinh doanh bậc đại học |
Nhiệm vụ của người tham gia Quản lý chiến lược lộ trình của một công ty công nghệ toàn cầu, mạng lưới cung-cầu, doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ, Châu Á và Châu Âu |
Nhiệm vụ của người tham gia Quản lý khách sạn gia đình trong thị trường cạnh tranh với những biến động theo mùa |
Nhiệm vụ của người tham gia Nhóm dự án cùng nhau được giao nhiệm vụ hoàn thành một dự án phụ lớn và toàn bộ tổ chức dự án phải hoàn thành thành công nhiều dự án có thể liên kết với nhau, mỗi dự án được tô màu bởi một số điểm vấn đề riêng biệt |
Nhiệm vụ của người tham gia Quản lý bán hàng và hoạt động của một công ty dược phẩm quốc tế |
Khu vực học tập Kinh tế, tài chính, nguồn nhân lực, kế toán, mua sắm, sản xuất, hậu cần, nghiên cứu và đổi mới, tiếp thị |
Khu vực học tập Hoạt động chung, hiệu quả tài chính, quản lý nguồn nhân lực, quản lý năng lực, đầu tư, chất lượng dịch vụ, giá cả, tiếp thị |
Khu vực học tập Truyền bá thông tin một cách phù hợp trong nhóm dự án và tổ chức lớn hơn, đồng thời xem xét đầy đủ các nhu cầu riêng biệt của một nhóm dự án thực sự tại chỗ |
Khu vực học tập Tiếp thị, sản xuất, hậu cần và ra quyết định tài chính. Ngoài ra, nó liên kết tổ chức với bối cảnh rộng hơn của thế giới kinh doanh và các bên liên quan |
Các yếu tố thành công Lập kế hoạch chiến lược, thực hiện, quản lý cung cầu, tài chính |
Các yếu tố thành công Lập kế hoạch hoạt động, sử dụng năng lực, dự báo nhu cầu |
Các yếu tố thành công Hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng tốt nhất, thời gian và chi phí ít nhất trong phạm vi ngân sách cho phép |
Các yếu tố thành công Lập kế hoạch hoạt động, sử dụng năng lực, đầu tư, dự báo nhu cầu |
Xem chi tiết sản phẩm →↓ | Xem chi tiết sản phẩm → | Xem chi tiết sản phẩm → | Xem chi tiết sản phẩm → |
Marketing – Retail
Mô phỏng Quản trị Marketing | Mô phỏng Quản trị cửa hàng bán lẻ |
Tập trung Quản lý tiếp thị, tiếp thị chiến lược |
Tập trung Ngành bán lẻ, quản lý cửa hàng, tiếp thị bán lẻ, hành vi người tiêu dùng |
Được sử dụng trong Đại học, sau đại học |
Được sử dụng trong Đại học, sau đại học, MBA, EMBA, doanh nghiệp |
Nhiệm vụ của người tham gia Quản lý tiếp thị chiến lược của một công ty điện thoại thông minh toàn cầu tại Châu Âu và Châu Á |
Nhiệm vụ của người tham gia Để quản lý hoạt động mua sắm và kiểm kê, giá cả, quảng cáo, chiến dịch khuyến mại trên nhiều danh mục sản phẩm khác nhau |
Khu vực học tập Phân khúc, định vị, đầu tư kênh phân phối, phân bổ ngân sách quảng cáo, dịch vụ sau bán hàng, định giá, dự báo doanh số, nghiên cứu tiếp thị, phân tích đối thủ cạnh tranh, R&D và lợi nhuận |
Khu vực học tập Sở thích của người tiêu dùng và hành động của đối thủ cạnh tranh ảnh hưởng đến giá cả và lợi nhuận như thế nào, mối liên hệ giữa mua sắm, mức tồn kho và quản lý dòng tiền, việc sử dụng nhân viên thường trực và tạm thời theo mùa, tác động của việc bố trí cửa hàng và cải tạo cửa hàng đến doanh số bán hàng và đánh giá vốn cho các địa điểm cửa hàng mới |
Các yếu tố thành công Lập kế hoạch chiến lược, quyết định tiếp thị phân tích, quản lý danh mục sản phẩm |
Các yếu tố thành công Khả năng xác định tốt nhất các xu hướng cơ bản, phân tích đối thủ cạnh tranh và xây dựng thành công một chiến lược chiến thắng |
Xem chi tiết sản phẩm → |
Xem chi tiết sản phẩm → |
Nhà hàng – Khách sạn
Mô phỏng Quản trị Nhà hàng & Khách sạn | Mô phỏng Quản trị Kinh doanh dịch vụ nhỏ |
Tập trung Quản lý khách sạn và nhà hàng |
Tập trung Khởi nghiệp, quản lý dịch vụ, nền tảng kinh doanh, quản lý SME |
Được sử dụng trong Đại học, sau đại học, EMBA |
Được sử dụng trong Các khóa học trình độ trung học nâng cao, các khóa học kinh doanh đại học, các kỹ năng kinh doanh cho những người không chuyên ngành kinh doanh |
Khu vực học tập Quản lý doanh thu, xúc tiến bán hàng, thiết kế thực đơn, quản lý nhà hàng, quản lý nhân viên và mua sắm. Hiểu biết tổng thể về mối liên kết giữa các chức năng khác nhau và tác động của chúng đến lợi nhuận ròng |
Nhiệm vụ của người tham gia Quản lý khách sạn gia đình trong thị trường cạnh tranh với những biến động theo mùa |
Nhiệm vụ của người tham gia Những người tham gia điều hành hoạt động khách sạn và nhà hàng của họ để cạnh tranh với các đội khác |
Khu vực học tập Hoạt động chung, hiệu quả tài chính, quản lý nguồn nhân lực, quản lý năng lực, đầu tư, chất lượng dịch vụ, giá cả, tiếp thị |
Các yếu tố thành công Lợi nhuận hoạt động, lợi nhuận ròng, lợi nhuận trên tài sản và dòng tiền. Trong hoạt động của khách sạn, quản lý doanh thu và sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa |
Các yếu tố thành công Lập kế hoạch hoạt động, sử dụng năng lực, dự báo nhu cầu |
Xem chi tiết sản phẩm → | Xem chi tiết sản phẩm → |
Các ngành khác
Mô phỏng Quản trị Tài chính & Ngân hàng | Mô phỏng Điện tử viễn thông | Mô phỏng Quản trị Năng lượng | Mô phỏng quản lý kinh doanh và đại lý ô tô |
Xem chi tiết sản phẩm → |
Xem chi tiết sản phẩm → | Xem chi tiết sản phẩm → | Xem chi tiết sản phẩm → |
Tại sao doanh nghiệp và tổ chức giáo dục nên sử dụng Cesim
Với mô phỏng kinh doanh thực tiễn, Cesim khuyến khích người dùng đưa ra những giải pháp sáng tạo để giải quyết các tình huống kinh doanh phức tạp. Điều này giúp sinh viên và nhân viên phát triển tư duy chiến lược, điều vô cùng cần thiết trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay.
|
Đối với các doanh nghiệp |
Đối với các tổ chức giáo dục |
Lợi ích cho tổ chức/ trường học | Cesim mang đến lợi thế cạnh tranh bằng cách giúp đội ngũ quản lý hiểu rõ vai trò và tác động của họ đối với toàn bộ công ty. Sử dụng mô phỏng kinh doanh trong đào tạo sẽ:
|
Cesim giúp các trường cải thiện khả năng ghi nhớ kiến thức và cơ hội việc làm cho sinh viên. Trò chơi mô phỏng kinh doanh kết hợp lý thuyết và thực hành trong môi trường học tập không rủi ro. Việc tích hợp Cesim vào chương trình học giúp:
|
Lợi ích cho Trainer/ giảng viên | Cesim giúp bạn dễ dàng thiết kế chương trình đào tạo quản lý phù hợp với ngành và đội ngũ của mình. Sử dụng mô phỏng kinh doanh sẽ:
|
Cesim cung cấp các công cụ hiện đại để bạn đào tạo hiệu quả trong môi trường số. Sử dụng mô phỏng kinh doanh giúp:
|
Lợi ích cho đội ngũ quản lý/ sinh viên | Cesim giúp các nhà quản lý hiểu rõ hoạt động công ty và đưa ra những quyết định ảnh hưởng lớn. Trò chơi mô phỏng sẽ:
|
Cesim giúp sinh viên áp dụng kiến thức vào thực tế và cải thiện kỹ năng làm việc nhóm, ra quyết định và giao tiếp, từ đó tăng khả năng có việc làm sau khi tốt nghiệp. |
Liên hệ mua Cesim bản quyền ở đâu tại Việt Nam?
Tại Việt Nam, Pacisoft vinh hạnh là một trong những nhà cung cấp, phân phối chính hãng các sản phẩm Cesim bản quyền. Với bề dày kinh nghiệm và tiềm năng trong lĩnh vực phân phối các giải pháp CNTT dành cho doanh nghiệp, Pacisoft Việt Nam là đơn vị uy tín để doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn mua sắm các giải pháp bản quyền.
PACISOFT hiện kinh doanh hàng chục ngàn mặt hàng công nghệ phục vụ doanh nghiệp trong hơn 15 năm qua bao gồm máy tính PC/ Laptop/ máy chủ/ máy trạm/ thiết bị lưu trữ/ màn hình/ thiết bị mạng cùng hơn 10,000 loại phần mềm có bản quyền chính hãng đến từ 250 nhãn hiệu quốc tế hàng đầu. Ngoài ra, dịch vụ CNTT tại PACISOFT chuyên nghiệp cũng được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn. Truy cập PACISOFT.com.vn hoặc PACISOFT.vn để tìm hiểu thêm!
» Xem lý do chọn PACISOFT
» Tại sao nên mua hàng tại PACISOFT
Để nhận báo giá hoặc mua License , khách hàng có thể liên hệ với chuyên viên PACISOFT tại HN & TP.HCM để được tư vấn hoặc gửi yêu cầu về email sales@pacisoft.com.
Với nội dung bài viết trên đây, Pacisoft hi vọng có thể phần nào hiểu rõ hơn về Cesim và giải pháp Mô phòng quản trị KD và Marketing dành cho tổ chức giáo dục, cơ quan, Doanh nghiệp. Liên hệ Pacisoft để được tư vấn nhiệt tình nhất.
- 0902 583553
- TrungNV@pacisoft.com
- www.PACISOFT.vn • www.PACISOFT.com.vn
Việc mua trực tiếp tại PACISOFT sẽ giúp khách hàng nhận các lợi ích bao gồm:
- Bản quyền chính hãng
- Không rủi ro về mặt pháp lý vi phạm sở hữu trí tuệ
- Bản quyền được bảo vệ, bảo lưu và khôi phục khi thất lạc hoặc gặp sự cố
- Được kết nối để hãng hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng
- Có hóa đơn GTGT đầy đủ hợp pháp, hợp lệ
- Chi phí được đưa vào công ty hợp lý theo sổ sách kế toán
- Sử dụng bản quyền giúp nhân viên làm việc an tâm, thoải mái và hạnh phúc hơn
- Hiệu suất máy tính khi sử dụng phần mềm chính hãng sẽ ổn định, mượt mà do không bị thay đổi core sản phẩm
- Tránh mã độc, virus, trojan, phần mềm độc hại.. đánh cắp thông tin hoặc xung đột phần mềm, phần cứng