Mới đây, Red Hat cho ra mắt hình ảnh logo mới, duy nhất một chiếc mũ đỏ như tên gọi thương hiệu của họ. Thay đổi nhận diện thương hiệu đã trở thành một bài toán khi logo cũ đã quen thuộc với nhân viên, khách hàng và các đối tác. Tuy nhiên để bắt nhịp với thị hiếu và nhu cầu kinh doanh ở những thời điểm khác nhau, việc thay đổi logo như điều tất yếu để phát triển.
Red Hat là công ty lấy tên theo chiếc mũ đỏ được mang bởi một trong những người sáng lập, Marc Ewing. Xuôi ngược quá khứ, bất cứ khi nào các sinh viên cần sự giúp đỡ của anh ấy trong phòng thí nghiệm máy tính Carnegie Mellon, họ sẽ “tìm kiếm anh chàng đội mũ đỏ”.
Qua nhiều thập kỉ, Red Hat chứng minh được họ tiên phong trong lĩnh vực đám mây, giúp khách hàng tạo ra các ứng dụng doanh nghiệp từ đám mây nhanh hơn, mang lại khả năng di động và bảo mật dữ liệu ứng dụng cao hơn trên nhiều đám mây công cộng cũng như đám mây riêng, với một hệ thống quản lý đám mây mang tính nhất quán. Con đường phát triển của họ đều mang theo ‘chiếc mũ đỏ’ trên mỗi hành trình, họ mong muốn bất kì ai cần sự giúp đỡ hãy nghĩ ngay đến Red Hat, đến chiếc mũ đỏ.
Logo gần đây nhất của Ret Hat được công bố vào năm 1999 chứa đựng nhiều câu chuyện. Red Hat là nhân tố cách mạng và là một tác nhân thay đổi cách thức đưa nguồn mở vào các trung tâm dữ liệu.
Theo thời gian, hầu hết các công ty sẽ cập nhật logo và làm mới hệ thống hình ảnh của họ. Thời gian, thị hiếu, và nhu cầu kinh doanh thay đổi, cái đẹp mang tính biểu tượng của logo Red Hat sẽ không còn.
Vì vậy, đã đến lúc Red Hat tiếp nhận một biểu tượng phù hợp với thực tế mới, cho dù là tạo nền tảng để hỗ trợ bước đột phá tiếp theo hay giúp các công ty trở nên cởi mở hơn, họ sẽ chọn thay đổi để phát triển.
Red Hat đã thành lập một nhóm chuyên gia để thiết kế lại logo, tập hợp thành viên đến từ các phòng ban khác nhau: thiết kế đồ họa, thiết kế UX, chiến lược sáng tạo, video, thương hiệu, tiếp thị sản phẩm, v.v. Họ đã làm việc với Paula Scher, một đối tác tại công ty thiết kế Pentagram, với mong muốn giúp Ret Hat hoàn thành dự án này.
Red Hat đã đặt ra nguyên tắc chỉ đạo khi quyết định thực hiện một sự phát triển của logo lần đầu tiên sau gần 20 năm. Thứ nhất, họ thực hiện công việc theo cách của Red Hat, một cách cởi mở. Và thứ hai, họ sẽ nhân cơ hội này không chỉ để cải thiện logo của mình mà còn đưa ra tuyên bố táo bạo về những cách mà Red Hat đã phát triển trong lịch sử 26 năm.
Họ đã đặt tên cho dự án thay đổi nhận diện thương hiệu này là Open Brand Project/Dự án Thương hiệu Mở.
Họ công bố kế hoạch cập nhật diện mạo với lời mời hợp tác toàn cầu. Nhóm Thương hiệu của Red Hat đã thu thập phản hồi từ khách hàng và đối tác, phối hợp làm việc với công ty tư vấn thiết kế nổi tiếng Pentagram, xem qua dữ liệu khảo sát và thử nghiệm các mẫu thiết kế.
Sau chuỗi tháng ngày nghiên cứu và sáng tạo, nhóm chuyên gia đã tìm ra một giải pháp ưng ý, sản phẩm tạo ra mang sự tao nhã và phản ánh được giá trị cốt lõi của Red Hat, sự lựa chọn mới hy vọng cùng đồng hành với họ trong một chặng đường dài.
Kết quả cuối cùng đã cho ra đời bản thiết kế với một chiếc mũ đỏ, đơn giản hóa từ chàng trai đội mũ đỏ ở logo cũ.
Sự thật ngay từ đầu, Red Hat đã không muốn thay đổi chiến lược kinh doanh. Họ muốn giữ một thương hiệu dễ nhận biết nhất định và bảo tồn các yếu tố cơ bản, vì vậy họ đã chọn một con đường cải tiến thay vì làm lại hoàn toàn. Một sự dung hòa giữ giá trị cũ cũng như nắm bắt giá trị mới trong bối cảnh thay đổi và phát triển từng ngày của thương trường: Diện mạo mới, tầm nhìn chiến lược không đổi.
Xem tiếp bài viết “Cách đội ngũ Red Hat thiết kế lại logo công ty”.
MUA PHẦN MỀM RED HAT BẢN QUYỀN
Redhat hiện là nhà cung cấp HĐH Linux thương mại lớn nhất thế giới. Một số sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu của Red Hat: Red Hat Enterprise Linux, JBoss Enterprise Middleware, Red Hat Systems Management, Red Hat Training, Red Hat Consulting.
Xem thêm: Xem cấp phép Red Hat | Sản phẩm Red Hat | Đối tác ủy quyền | Tư vấn Red Hat | Chứng nhận đối tác
Cho đến nay, Danh mục Red Hat phát triển và cung cấp bao gồm hàng chục loại sản phẩm & dịch vụ toàn diện trên nền tảng Open, mô hình kinh doanh, thân thiện và có tính linh hoạt với dạng thuê bao – Subscription.
>>> Qua email: sales@pacisoft.com | Hotline (024) 3915 6886 | (028) 36 100 816.