Hà Nội: (024) 32 028 112 - Hồ Chí Minh: (028) 36 229 885 sales@pacisoft.com

Cinema 4D mô phỏng bộ xương khủng long 3D tương tác với người dùng

Sep 20, 2017 | CINEMA 4D, Rendering/Movie/3D, Tin sản phẩm

Để kỷ niệm 50 năm thành lập Hội đồng Nghiên cứu Môi trường Thiên nhiên (UK government’s Natural Environment Research Council NERC) của chính phủ Anh đã tổ chức yêu cầu các ý tưởng về cuộc triển lãm Summer of Science mà mọi người có thể tham gia và học hỏi.

Phòng thí nghiệm Animal Simulation của Đại học Manchester đã đưa ra ý tưởng cho một mô phỏng khủng long có thể cho phép công chúng kiểm soát bộ xương khủng long 3D. Hệ thống này sử dụng một Xbox One Kinect đọc các chuyển động của người tiếp xúc và điều khiển các cơ trong bộ mô phỏng

Dự án này là sản phẩm của Tiến sĩ Bill Sellers. Ông đã sử dụng Cinema 4D để mô phỏng khung xương của khủng long khi di chuyển. Tất cả các xương từ đầu đến đuôi đều được mô hình hóa sống động khi sử dụng càng ít đa giác (polygon) càng tốt.

Cinema 4D mô phỏng bộ xương khủng long 3D tương tác với người dùng

Hình dạng cơ bản sau đó được đưa vào ZBrush để điêu khắc các chi tiết, sau đó được chuyển trở lại Cinema 4D – có thể sử dụng các native sculpt tools, lắp ráp mỗi bộ xương trước khi xuất sang các tệp FBX để sử dụng trong GaitSym. Bộ công cụ MoGraph của Cinema 4D cũng được sử dụng để sao chép và định vị các xương tương tự như đốt sống, tiết kiệm thời gian làm việc.

Tham khảo GaitSymKinect tại đây

Thông tin chi tiết về CINEMA 4D, truy cập vào CINEMA 4D Landing Page

Xem thêm:

 

Nhanh tay đăng ký thông tin quan trọng & khuyến mãi có chọn lọc để nhận ưu đãi giới hạn

lên đến 29%