Mỗi năm, các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới đều đến thành phố York của nước Anh để trình chiến ánh tại những điểm mốc nổi tiếng của thị trấn. Vào năm 2016, Illuminating York đã chiếu đèn trên 8 địa điểm chính, bao gồm Đại học York St John, khu du lịch Shambles và Nhà thờ York Minster.
Đối với chương trình năm nay, Jason Bruges Studio ở London đã tạo ra chương trình chiếu sáng cho nhà thờ, được xây dựng năm 1472. Các nhà thiết kế và visualizers đã triển khai dự án với tiêu đề ‘Light Masonry’ được điều khiển bằng Cinema 4D.
Để có thể kiểm soát được 48 đèn sân khấu, nhóm nghiên cứu bắt đầu với một hệ thống pre-viz để thể hiện Viewport trong Cinema 4D. Tiếp theo, một hệ thống kiểm soát thời gian thực cho đèn sân khấu thực tế phải được thực hiện để chúng có thể được kiểm soát trực tiếp trong Viewport. Dữ liệu được phát bằng phần mềm máy nghe nhạc được thiết kế đặc biệt cho Light Masonry.
Một máy phát plugin Python đã được phát triển để sử dụng trong Cinema 4D đặc biệt cho mục đích thử nghiệm các mô hình tiêu điểm khác nhau. Plugin này sử dụng các thông số và phương pháp điều khiển cho từng đèn sân khấu để tạo ra các mô hình trong Cinema 4D với các thuộc tính tương ứng. Điều này làm cho nó có thể kiểm soát tất cả các tham số của một tiêu điểm nhất định sống trong Cinema 4D.
Adam giải thích: “Có thể điều chỉnh các nhóm đối tượng không gian (trong trường hợp này là Matrix ánh sáng) thông qua các thiết lập dựa trên effector cho phép tạo ra hình dạng kiến trúc nhanh chóng”.
Khi sử dụng Cinema 4D cho dự án, những lợi ích thực sự đến từ các tính năng cốt lõi vững chắc”, Adam phát biểu: “Timeline ổn định cho công việc then chốt và F-Curves làm cho việc tương thích với Cinema 4D cực kỳ trực quan”.
Thông tin chi tiết về CINEMA 4D, truy cập vào CINEMA 4D Landing Page